Vòng quanh Thế giới

Trẻ em Canada 'khoác áo' cho cột điện, dành tặng người vô gia cư

Chia sẻ

Mùa Giáng sinh đang đến gần, mang lại niềm háo hức và cả nỗi lo giá lạnh. Thế nhưng mùa đông năm nay sẽ phần nào bớt lạnh vì những em nhỏ Canada đã treo áo ấm lên cột điện tặng người vô gia cư.

Tuy còn khoảng 1 tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng hành động của một bà mẹ và lũ trẻ đã rung hồi chuông ngân vang tinh thần nhân ái của mùa lễ hội này. Cô Tara Smith-Atkins sống tại thành phố Halifax, tỉnh Nova Scotia, Canada đã tổ chức chiến dịch tặng áo ấm cho người vô gia cư bằng cách cùng con gái và các bạn nhỏ ra đường “mặc” áo khoác lên những cột điện.

6-7adc5

Tara chia sẻ nỗi lo lắng cho số phận những người vô gia cư đang sống ngoài đường phố sẽ làm sao để vượt qua được mùa đông lạnh lẽo sắp tới. Nghĩ đến đám áo khoác mà mình và con gái không còn sử dụng, cô đã nảy ra ý định sẽ quyên góp áo ấm cho người vô gia cư .
 
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8 của con gái, Tara đã cổ vũ con và các bạn đến dự sinh nhật cùng thực hiện kế hoạch tặng áo này. Người phụ nữ tốt bụng cũng muốn thông qua hoạt động ý nghĩa này, các bé gái sẽ hiểu thêm về cuộc sống và những mảnh đời không may mắn ngoài kia.  7-7adc5
 
Lũ trẻ háo hức khoác áo lên tất cả các cột điện quanh khu vực, đến khi trở về nhà, người bé nào cũng run cầm cập rồi cùng nhau quây quần bên lò sưởi. Nhưng có lẽ phải trải qua cảm giác lạnh buốt ấy, các em sẽ hiểu rằng mình rất may mắn khi có lò sưởi trong nhà, còn những người không nhà cửa ngoài kia, họ cần lắm tấm áo ấm để vượt qua mùa đông. 
 
1-7adc5

Những chiếc áo ấm đủ kích cỡ, màu sắc và cả khăn quàng len được treo lên khắp các cột điện khiến nhiều người tò mò.

 
2-7adc5

Hóa ra đây là một hành động thiện nguyện của bà mẹ nhân hậu cùng những đứa con ngoan hiền tại Canada.

 
Hai mẹ con cô Tara đã dành nhiều tuần để thu thập quần áo ấm từ hàng xóm và họ hàng. Những chiếc áo gió ấm áp và khăn quàng len được “mặc” lên cột điện ngoài phố và gắn thông điệp “Tôi không bị lạc đâu, nếu bạn đang kẹt ngoài đường phố trong giá rét, hãy nhận tôi về”. Như thế, người vô gia cư có thể vui vẻ tiếp nhận món quà Giáng sinh sớm mà các cô bé dành tặng cho họ.
 
3-7adc5

Mỗi chiếc áo khoác lên cột điện đều có gắn nametag báo cho người nào nhìn thấy rằng đây là món quà dành tặng người vô gia cư, chứ không phải đồ thất lạc.

 
 
8-7adc5

Những thiên thần nhỏ Canada mang áo ấm đến cho người vô gia cư nhận được nhiều lời khen ngợi trên cộng đồng mạng thế giới.

 
Có lẽ, đây là một ý tưởng không tồi mà các bạn trẻ Việt Nam có thể học tập và trao yêu thương đến những người vô gia cư mùa đông này.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất