Vòng quanh Thế giới

Trào lưu quái đản của giới trẻ: ngồi yên để 'giải thoát bản thân'

Chia sẻ

Ngồi bất động, nhìn xa xăm và không phản ứng với bất kỳ thứ gì quấy nhiễu xung quanh là những gì mà người tham gia trào lưu "Ngồi yên một chỗ" phải thực hiện.

Một trào lưu mới mang tên “Ngồi yên một chỗ” đang lan tỏa trong giới trẻ các nước châu Á.

Trào lưu này xuất hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc kể từ cuộc thi “Ngồi yên một chỗ” được tổ chức tại một quán cà phê ở tỉnh Tây An, Thiểm Tây. Tại đây, nhiều bạn trẻ ngồi quanh một chiếc bàn và chẳng làm gì cả. Trông họ giống như đang trầm tư suy nghĩ một vấn đề phức tạp và sâu sắc nào đó nhưng không phải thế. 

Cuộc thi tài trải qua bốn vòng. Ai có thể chịu đựng được sự quyến rũ của thức ăn, sự phá rối của người xung quanh… thì sẽ được vào vòng chung kết. Người thắng cuộc sẽ có một bữa ăn miễn phí ngay tại quán cà phê này.

Một thí sinh đang thi bị thử thách. Ảnh CCTV

“Dụ dỗ” thí sinh bằng thức ăn ngon. Ảnh CCTV

Người tổ chức cuộc thi cho hay, giữ cho bản thân “yên tĩnh” một lúc lâu như thế là cách để chúng ta thoát khỏi sự hối hả và căng thẳng của cuộc sống hàng ngày.

Những cuộc thi tương tự thế này hiện đã được phổ biến rộng khắp Trung Quốc. Mùa hè năm nay, một cuộc thi “Ngồi yên một chỗ” quy mô quốc tế đã thu hút 80 người tham gia ở Bắc Kinh. 

“Ngồi yên một chỗ” bắt nguồn từ Seoul (Hàn Quốc) vào năm 2014 với mục đích là “ép buộc” mọi người giữ nhịp sống chậm lại và thoát khỏi guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại. Cuộc thi yêu cầu thí sinh ngồi yên 3 tiếng đồng hồ, tự kiềm chế không phản ứng với những hành động chọc phá bất ngờ từ ban tổ chức, đồng thời phải giữ nhịp tim ổn định. 

Cuộc thi “ngồi yên một chỗ” tại Hàn Quốc năm 2014. Ảnh: Barstool Sports

Hình ảnh “đờ đẫn” của một thí sinh nam trên bản tin về cuộc thi của SBS.

Các thí sinh với đủ kiểu tư thế “ngây người” trên mục tin tức của KBS1.

Ý tưởng kỳ lạ này xem ra rất dễ tổ chức mà lại còn có tính giải trí cao, liệu bạn có muốn tự thực hành tại nhà hay rủ nhóm bạn của mình cùng thi đua không?

Chia sẻ
Tin mới nhất