Vòng quanh Thế giới

Trầm trồ 'đại dương' lá vàng của cây bạch quả 1400 năm tuổi

Chia sẻ

Cây bạch quả cổ thụ ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vừa khoác lên mình sắc "áo vàng" mùa thu, tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục hiếm thấy.

Người dân và khách du lịch đã không khỏi trầm trồ trước thảm lá vàng rụng đầy khoảng sân một ngôi chùa cổ trong làng Luohandong của thành phố Tây An. Thậm chí nhiều người còn đi từ đầu bên kia đất nước để đến chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục này. 

Cây bạch quả được tôn quý ở khắp Châu Á, tại nơi đây loài cây này đã trở thành biểu tượng của trường thọ và giác ngộ. Những mẫu cây còn sót lại già nhất trên thế giới được trồng bên ngoài những ngôi đền và tu viện ở Trung Quốc.

2EB9351500000578-0-image-a-34_1448283949397

Cây bạch quả này là một loài cây có nguồn gốc từ Trung Quốc, với tuổi thọ hơn 1400 năm. Người ta tin rằng cây bạch quả to tại tỉnh Thiểm Tây đã được trồng bởi vị sáng lập nên Đạo giáo, ngài Lão Tử. Từ giữa tháng 11, lá cây bắt đầu rụng và bay theo gió rải khắp khu vực đồi núi xung quanh tạo thành một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Khi lá thay màu và rụng xuống cũng là lúc đánh dấu những ngày đầu thu. Hàng nghìn người đã đến thăm cây và thắp hương trong chùa ngay từ những ngày đầu rụng lá.

Khoảng sân chùa được phủ một lớp lá dày giống như một tấm thảm vàng kỳ diệu.

Khoảng sân chùa được phủ một lớp lá dày giống như một tấm thảm vàng kỳ diệu.

Cây bạch quả được coi như một “hóa thạch sống” vì là nhân chứng duy nhất trong nhóm các loài cây cổ thụ trải qua đời sống trước khi khủng long xuất hiện.

Cây bạch quả còn được sử dụng trong y học như loài thuốc quý chữa bệnh tim mạch, thần kinh, hô hấp, rối loạn tuần hoàn..

Cây bạch quả còn được sử dụng trong y học như loài thuốc quý chữa bệnh tim mạch, thần kinh, hô hấp, rối loạn tuần hoàn..

Các ví dụ về sự ngoan cường của bạch quả có thể thấy tại Hiroshima, Nhật Bản, nơi có 4 cây mọc cách vụ nổ bom nguyên tử năm 1945 chỉ 1-2 km. Chúng nằm trong số chỉ rất ít các sinh vật trong khu vực còn sống sót sau vụ nổ. Trong khi phần lớn các động, thực vật khác bị tiêu diệt thì bạch quả, mặc dù bị đốt cháy, nhưng vẫn sống sót và phục hồi nhanh chóng. 

2EB9329D00000578-0-image-a-32_1448283942113

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất