Vòng quanh Thế giới

Thú chơi khỉ lùn Marmoset 'sang chảnh' sẽ trở lại trong năm Thân?

Chia sẻ

Ngày hôm qua, chú khỉ nhỏ nhất thế giới đã lộ diện trước công chúng tại công viên Đại dương, Hong Kong. Các chuyên gia cho biết, chú khỉ bé bằng lòng bàn tay này chỉ nặng khoảng 100 gram mà thôi!

1smallestmonkey

Chú khỉ bé nhất thế giới này còn nhỏ hơn cả lòng bàn tay một người lớn. Loài khỉ lùn Marmoset chủ yếu sống trong rừng nhiệt đới Amazon ở Nam Mỹ.

4smallestmonkey

Chiều dài của một chú khỉ trưởng thành chỉ khoảng 16 - 17 cm. Cân nặng ước tính là 170 gram.

2smallestmonkey

Năm Thân chuẩn bị gõ cửa. Vì thế, sự xuất hiện của chú khỉ nhỏ nhất này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dân Hong Kong cũng như các khách du lịch.

3smallestmonkey

Chú nằm yên để người ta chải lông cho mình. Ngày xưa, người Việt Nam cũng từng rộ lên thú chơi khỉ Marmoset với giá hơn… 200 triệu một chú. Tuy nhiên ngày nay, do sự giảm sút đặc biệt của số lượng khỉ lùn nên chợ thú cưng ở Việt Nam không còn thông tin về Marmoset nữa.

6smallestmonkey

Hai mẹ con chú khỉ này cũng từng ở trong công viên Đại dương từ trước. Và cả hai đều không nhỏ bằng chú khỉ trong ảnh phía bên trên.

7smallestmonkey

Mặc dù trông dễ thương như vậy, nhưng Marmoset có thể trở nên hung tợn trong quá trình giao phối. Và dù bé nhỏ nhưng khi đó chúng sẵn sàng quay ra tấn công cả người chủ của mình.

5smallestmonkey

Một chú khỉ còn bé trông rất xinh xắn khi ôm chặt lấy ngón tay của người. Loài khỉ Marmoset này rất thông minh. Các chuyên gia còn tìm được chứng cứ cho thấy chúng có thể giao tiếp được với nhau hàng giờ đồng hồ.

9smallestmoneky

Do rất nhiều yếu tố khách quan, hiện nay người ta hầu như chỉ còn được nhìn thấy Marmoset qua những tấm ảnh trong các tạp chí động vật, tự nhiên.

8smallestmonkey

Vì thế, sự kiện ra mắt Marmoset ở Hong Kong ngày hôm qua thực sự là một điều rất đặc biệt với những ai say mê những điều bất ngờ, độc đáo do bàn tay tạo hóa sáng tạo nên.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất