Vòng quanh Thế giới

Thích thú giải đua ngựa lùn của trẻ em nước Anh

Chia sẻ

Hàng chục kị sỹ nhí nét mặt hăng say đua nhau trên chặng nước rút khiến khán giả vô cùng phấn khích, đặc biệt là sự góp mặt của những chú ngựa lùn dễ thương.

Đây là giải đua ngựa Shetland Pony Gold Cup tổ chức định kỳ cho các em nhỏ tại East Sussex, Vương quốc Anh. Cuộc đua này diễn ra hàng năm bắt đầu từ 2009 cho đến nay.

đua ngựa lùn ở Anh (8)

đua ngựa lùn ở Anh (5)

Ngay từ chiều 19/10, các kị sỹ nhí đã đứng xếp hàng thẳng tắp trên yên ngựa để chuẩn bị chặng đua. Bạn đồng hành với các em chính là các chiến mã thuộc giống ngựa lùn chỉ cao hơn khoảng 1 m. Trước đây, loài ngựa này được sử dụng trong việc vận chuyển hàng hóa nặng nhờ vào ưu điểm sức bền của chúng.

đua ngựa lùn ở Anh (3)

Cậu bé Bradley Kent là một kị sỹ kỳ cựu của giải thi đấu hàng năm này, Bradley đã hai lần giành chiến thắng cùng chú ngựa chân ngắn Bugsey.

đua ngựa lùn ở Anh (2)

Dù các thành viên tham gia đều là trẻ em, nhưng cậu bé Bradley Kent đã trở thành người nhiều kinh nghiệm nhất ở giải thi đấu này với hai lần chiến thắng. Chú ngựa Bugsey chân ngắn đã song hành cùng Bradley trong chặng đường đua đến vinh quanh này.

đua ngựa lùn ở Anh (1)

Ngay cả các em gái cũng thích thú tham gia giải đua ngựa truyền thống này.

đua ngựa lùn ở Anh (9)

đua ngựa lùn ở Anh (4)

Không nhiều người biết giải đua này nhằm gây quỹ cho trung tâm Moorcroft chuyên trợ giúp cho những vận động viên đua ngựa đã nghỉ hưu do tai nạn.

đua ngựa lùn ở Anh (7)

Các em rất hào hứng chuẩn bị bước vào cuộc đua vì đây là lần đầu tiên các kị sỹ nhí được tham gia một cuộc thi chuyên nghiệp như vậy.

đua ngựa lùn ở Anh (6)

Tất nhiên cũng có nhiều em không khỏi hồi hộp khi tiến về vạch xuất phát để bắt đầu chặng đua. Dù sao đi nữa, các em đã làm được một điều ý nghĩa là đóng góp vào quỹ từ thiện giúp đỡ những vận động viên đua ngựa nghỉ hưu do tai nạn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất