Vòng quanh Thế giới

Thầy giáo Pháp bịa chuyện bị IS tấn công nhận án phạt 6 tháng tù

Chia sẻ

Giáo viên trường học tại Paris đã nhận tội "dựng chuyện" việc mình bị một kẻ IS tự xưng xông vào lớp đâm chí mạng. Đây là một hành động định kiến với người Hồi giáo tại Pháp sau vụ khủng bố 13/11.

Vụ việc một giáo viên trường mầm non tại ngoại ô phía Bắc Paris bị một kẻ tấn công và đâm nhiều nhát vào cổ ngày hôm qua (14/11) đã khiến người dân thủ đô nước Pháp một phen hoảng loạn. Tuy nhiên, cảnh sát đã thẩm vấn thầy giáo nói trên và phát hiện rằng hóa ra đó chỉ là lời bịa đặt.

thaygiaoPhapbiadattancong (4)

Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại ngôi trường sau khi nhận được “báo động giả”.

Thầy giáo 45 tuổi này đã hô hoán sự chú ý và dựng chuyện về một người đàn ông đội khăn và dùng kéo dâm vào mình khi đang ở trong lớp học tại Aubervilliers.

thaygiaoPhapbiadattancong (3)

Phụ huynh và người dân tập trung bên ngoài trường học để nghe ngóng tin tức.

Người này đã thú nhận vì quá căm ghét khủng bố IS nên đã nói dối mình bị tấn công để tung tin thất thiệt về cộng đồng người Hồi giáo đang sinh sống tại Pháp. Cộng đồng những người Hồi giáo đoan chính sống tại khu vực trường học này đã chịu nhiều điều tiếng và phân biệt đối xử kể từ sau vụ khủng bố kinh hoàng ngày 13/11 mà IS đã giết chết 130 người vô tội.

Thầy giáo này đã lập gia đình với hiệu trưởng của ngôi trường, có 20 năm kinh nghiệm. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường thì ông kể lại lời hô “Đây là Nhà nước Hồi giáo. Đây là một lời cảnh báo” từ một kẻ tấn công “tưởng tượng”. Viên cảnh sát đưa nạn nhân đến bệnh viện kiểm tra thì chỉ thấy những vết cào trên người chứ không nghiêm trọng. Sau đó khi bị thẩm vấn, thầy giáo này thú nhận việc mình dựng chuyện để “gây mất lòng tin và nghi vấn”. Chính vì tội danh này mà các truy tố viên đã bị điều tra hình sự vì “tuyên truyền tội phạm tưởng tượng”. Án phạt có thể lên đến 6 tháng tù giam. 

Thị trưởng thành phố đến thị sát hiện trường và trả lời phỏng vấn.

Thị trưởng thành phố đến thị sát hiện trường và trả lời phỏng vấn.

Một phụ huynh cho biết “Bình thường thầy giáo này khá nghiêm túc và có nhân cách tốt. Ông ấy chẳng bao giờ cho phép những cư xử xấu của lũ trẻ”. Tuy nhiên, phía cảnh sát cho hay rõ ràng người đàn ông này có thành kiến với người Hồi giáo trong khi trường học có khá nhiều liên kết với cộng đồng này. Họ đều cảm thấy khá bức xúc trước hành vi của người thầy giáo. 

thaygiaoPhapbiadattancong (5)

Ngôi trường thuộc khu vực Saint-Denis, là nơi kẻ chủ mưu của vụ đánh bom đẫm máu vừa qua, Abdelhamid Abaaoud, bị bắn chết trong một cuộc truy sát của cảnh sát tháng trước.

Những năm gần đây đã có nhiều vụ án tại Pháp mà người ta dựng lên câu chuyện bị tấn công để gây thành kiến xã hội với người đạo Hồi, một viên cảnh sát phát biểu. Nhưng chính hành động tự phát này lại ngày một gia tăng sau vụ tấn công mới nhất tại Paris. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất