Vòng quanh Thế giới

Tham tiền bảo hiểm, chủ tiệm nail người Việt cố ý phóng hỏa, gây chết người

Chia sẻ

Một chủ tiệm nail người Việt tại thành phố Kansas (Mỹ) vừa bị bắt giữ và kết tội cố ý phóng hỏa để lấy tiền bảo hiểm, đồng thời khiến hai người lính cứu hỏa đang làm nhiệm vụ thiệt mạng.

Thu Hồng Nguyễn, 43 tuổi, hiện đang sinh sống tại thành phố Kansas, tiểu bang Missouri, bị cáo buộc tội danh cố ý gây hỏa hoạn mức độ I, và hai tội danh giết người mức độ II, do hai lính cứu hỏa hy sinh khi đang chữa cháy.

Nhân viên điều tra cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 12/10 là do cố tình. Vụ cháy bắt nguồn từ góc tây bắc của tiệm thẩm mỹ LN Salon và Sapa ở số 2614 đường Independenct Avenue, thành phố Kansas. Đây là phòng chứa đồ của tiệm thẩm mỹ, cũng là văn phòng của Hồng.

Nghi can Thu Hồng Nguyễn bị kết án cố ý gây hỏa hoạn và giết người nghiêm trọng.

Nghi can Thu Hồng Nguyễn bị kết án cố ý gây hỏa hoạn và giết người nghiêm trọng.

Khoảng 15 phút sau khi di tản người dân quanh khu vực hỏa hoạn, phía đông tòa nhà bị sụp đổ, 4 lính cứu hỏa bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Thật không may, hai lính cứu hỏa Larry Leggio và John Mess đã không qua khỏi tại bệnh viện do bị thương rất nặng. Đây là hai nhân viên có kinh nghiệm lâu năm của đội cứu hỏa khu vực. 

Vụ hỏa hoạn khiến 19 người thuộc 12 gia đình lâm vào cảnh “màn trời chiếu đất”, nhiều người phải về ở tạm với gia đình và bạn bè. Cho đến tận sáng hôm sau, đội cứu hỏa vẫn còn chiến đấu với những ngọn lửa vẫn còn âm ỉ.

Hai người lính cứu hỏa xấu số đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ dập tắt đám cháy tại cửa hàng của Hồng.

Hai người lính cứu hỏa xấu số đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ dập tắt đám cháy tại cửa hàng của Hồng.

Các nhà điều tra đã có đầy đủ chứng cứ khoa học, cùng với băng ghi hình từ camera của các cơ sở thương mại xung quanh cho thấy nghi can đã đốt tiệm thẩm mỹ ngay trước khi rời khỏi đó vào khoảng 7h15’ tối.

Tuy nhiên, nghi can lại khai báo không đồng nhất và tránh né các câu hỏi về người đi cùng khi rời cửa hàng. Theo camera giám sát, khách hàng cuối cùng rời khỏi tiệm vào khoảng trước 7h tối hôm đó. Sau đó, Hồng là người duy nhất có mặt trong tiệm, và cũng là người cuối cùng rời khỏi tòa nhà. Thế nhưng nghi can lại khai mình đi về cùng hai nhân viên khác. Trong cùng một băng ghi hình, ngọn lửa đầu tiên bốc lên khoảng 10’ sau khi cô ta ra về.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến cả tòa nhà đổ sụp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều người dân xung quanh.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến cả tòa nhà đổ sụp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều người dân xung quanh.

Nhân viên điều tra cũng phát hiện Hồng đã mua acetone và isopropyl, mỗi loại 4 chai. Đây là những hóa chất dễ gây cháy cao vẫn thường được sử dụng trong các tiệm làm móng.

Theo giới điếu tra, đây là lần thứ 3 Hồng gây ra những vụ hỏa hoạn cố ý kiểu này. Cả hai lần trước, một lần hồi năm 2013 và lần khác hồi đầu năm nay, Hồng đều nhận được khoản tiền bảo hiểm rất lớn. Có lẽ lòng tham đã khiến người phụ nữ này làm liều phóng hỏa để “kiếm thêm”. Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Hồng cuối cùng đã bị bắt giữ vào tối thứ hai (26/10), với số tiền bảo lãnh lên đến 2 triệu đô la Mỹ và đối mặt với án phạt 30 năm tù giam. Nhưng có lẽ Hồng cũng không bao giờ trả giá nổi sự hy sinh của hai người lính cứu hỏa vô tội.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất