Vòng quanh Thế giới

IS tấn công đồn cảnh sát Paris trong ngày tưởng niệm vụ Charlie Hebdo

Chia sẻ

Ngay trong thời điểm cả nước Pháp tưởng niệm một năm vụ xả súng vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo, một nghi phạm khủng bố đã thực hiện vụ tấn công vào đồn cảnh sát tại Paris và bị bắn chết.

Cảnh sát Pháp đã bắn chết một người đàn ông định tấn công một đồn cảnh sát ở Paris ngay trong ngày tưởng niệm một năm vụ xả súng vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo làm 12 người thiệt mạng. 

Theo nguồn tin từ cảnh sát Pháp nói với AP, nghi phạm tấn công khủng bố mang dấu hiệu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hắn đeo một đai đánh bom giả và cầm dao tấn công một đồn cảnh sát ở khu vực Goutte d'O, phía bắc quận 18 của Paris. 

CanhsatphongtoakhungboParis2

Khu vực đồn cảnh sát bị tấn công.

Vùng Goutte d'Or là nơi tập trung rất đông người nhập cư sinh sống. IS từng tuyên bố sau vụ thảm sát ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái rằng đây là địa điểm mà chúng đang lên kế hoạch tấn công.

CanhsatphongtoakhungboParis

Cảnh sát phong tỏa hiện trường.

“Đối tượng này mang trên người một chiếc điện thoại di động và một tờ giấy in hình cờ của IS kèm một tuyên bố viết tay bằng tiếng Arab,” một công tố viên Pháp mô tả.

Truyền thông Pháp cho biết các nhân chứng tại hiện trường nói rằng nghi phạm đã la lớn “Allahu Akbar” (“Thánh Allah vĩ đại”) khi tiến tới gần đồn cảnh sát.

Ngay lập tức lực lượng an ninh trong đồn đã bắn hạ kẻ tấn công. Các cư dân địa phương cho biết hai đến ba tiếng súng đã vang lên. Đội phá bom cũng được điều động tới hiện trường sau đó. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường đồng thời tăng cường an ninh ở các điểm đông người, như trường học, hệ thống giao thông công cộng…

CanhsatphongtoakhungboParis1

Tên khủng bố bị bắn hạ. Cạnh bên là một rô-bốt dò bom.

Sự việc xảy ra chỉ vài phút sau khi Tổng thống Francois Hollande đọc diễn văn khen ngợi vai trò của lực lượng cảnh sát khi tiêu diệt những nghi phạm trong vụ tấn công hồi tháng 1/2015. Khi đó, các tay súng đã bắn chết 17 người trong vụ tấn công kép, tại tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái.

Chia sẻ
Tin mới nhất