Vòng quanh Thế giới

Tạm biệt Fukumaru, chú mèo Nhật Bản được hàng triệu người yêu mến!

Chia sẻ

Chú mèo đáng yêu Fukumaru, người bạn đồng hành của bà cụ Misao trong những bức ảnh từng khiến hàng triệu người dùng mạng thế giới yêu mến đã qua đời sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh suy thận.

Vào năm 2012, những người dùng mạng thế giới như phát cuồng trước loạt ảnh tuyệt đẹp của cụ bà Misao người Nhật Bản bên chú mèo cưng Fukumaru. Nhiều người cho rằng nhìn vào loạt ảnh bình yên, hạnh phúc đó, họ như lạc vào thế giới cổ tích, quên đi mọi ồn ào, xô bồ, phức tạp của cuộc sống thường ngày.

 Fukumaru luôn bên cạnh cụ bà Misao.

Fukumaru luôn bên cạnh cụ bà Misao.

Nhiều năm trôi qua, nhiều người vẫn nhớ như in hình ảnh chú mèo đáng yêu và cụ bà phúc hậu. Có người vẫn không ngừng tìm kiếm những thông tin, hình ảnh mới nhất về cặp đôi thân thiết. Thế nhưng, đáng buồn khi mới đây, thông tin về cái chết của chú mèo Fukumaru đã được đăng tải, khiến hàng triệu cư dân mạng rơi lệ tiếc thương.

 Fukumaru đã qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh suy thận.

Fukumaru đã qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh suy thận.

Cụ thể, vào ngày 18/3 vừa qua, Ihara Miyouko, cháu gái của cụ Misao, cũng chính là người đã chụp loạt ảnh về chú mèo Fukumaru, đã đăng status trên Facebook để gửi lời thông báo chính thức rằng Fukumaru thực ra đã qua đời 1 năm trước. Sự ra đi của của Fukumaru quả thực là sự mất mát vô cùng lớn cho cả gia đình!

Những bức ảnh của Fukumaru bên bà Misao từng khiến hàng triệu người dùng mạng thế giới cảm động.

Những bức ảnh của Fukumaru bên bà Misao từng khiến hàng triệu người dùng mạng thế giới cảm động.

Bài đăng từ Facebook Ihara Miyoko:

“Xin chào tất cả mọi người,

Hôm nay, ngoài lời cảm ơn vì tất cả, tôi còn có vài lời muốn nói với mọi người.

Như mọi người đã nhìn thấy trong tấm ảnh, Fukumaru đã bắt đầu chuyến hành trình của mình tới thiên đường khi mới 11 tuổi. Cuộc sống của nó lẽ ra còn rất dài. Thế nhưng, khoảng một năm trước, vào ngày 22/2 (Ngày Của Mèo), đã có chuyện xảy ra với Fukumaru.

Theo mong muốn của gia đình mình, tôi đã buộc phải nói dối rằng “Fukumaru vẫn khỏe!”. Tôi thực sự xin lỗi!

Suốt một thời gian dài, Fukumaru đã phải chiến đấu với căn bệnh suy thận, căn bệnh mà rất nhiều chú mèo khác cũng phải trải qua. Do căn bệnh tiến triển chậm và được trải qua 2 đợt trị liệu qua tĩnh mạch tại nhà nên Fukumaru vẫn có thể đi lại. Tuy nhiên, việc ăn uống lại trở nên vô cùng khó khăn, bởi vậy, nó buộc phải ăn bằng ống.

Đó là khoảng thời gian khó khăn với Fukumaru. Chúng tôi đã phải suy tính rất nhiều lần để đưa ra quyết định rằng liệu việc duy trì sự sống cho Fukumaru bằng các phương pháp y khoa hiện đại có phải là biện pháp tốt nhất hay không. Và lý do duy nhất khiến chúng tôi tiếp tục hành trình là bởi vì chúng tôi cảm nhận được sức mạnh và khát vọng sống trong đôi mắt Fukumaru.

Trước ngày ra đi mãi mãi, Fukumaru đã kêu lên một tiếng miaow thật lớn như nói với chúng tôi rằng nó đã hoàn toàn mãn nguyện với những gì mình được nhận.

Chúng tôi thực sự biết ơn tất cả các bác sĩ cùng đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện thú y địa phương. Họ thậm chí còn trải những chùm hoa lớn để đặt Fukumaru nằm yên nghỉ.

Fukumaru như một người anh trai tuyệt vời của tôi!

Anh đã cố hết sức rồi, Fukumaru ạ! Cảm ơn anh!

Em sẽ gặp lại anh trong tương lai. Cho tới lúc đó thì…, Tạm Biệt Anh!

Ihara Miyoko”

Cùng ngắm lại những bức ảnh tuyệt đẹp của chú mèo Fukumaru bên cụ bà Misao:

bamisaomeofukumaru (1)

bamisaomeofukumaru (2)

bamisaomeofukumaru (10)

bamisaomeofukumaru (13)

bamisaomeofukumaru (14)

bamisaomeofukumaru (17)

chumeo Fukumaru (2)

chumeo Fukumaru (4)

chumeo Fukumaru (11)

chumeo Fukumaru (6)

chumeo Fukumaru (7)

chumeo Fukumaru (10)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất