Vòng quanh Thế giới

Sự thật mà các tiếp viên hàng không chẳng bao giờ muốn tiết lộ

Chia sẻ

Alison Hope, một cựu tiếp viên hàng không vừa tiết lộ những bí mật mà cô và các đồng nghiệp trong thời gian đương nhiệm hoàn toàn không muốn hành khách biết đến.

Mỗi chuyến bay luôn có những vấn đề từ kỹ thuật đến chất lượng phục vụ. Những rủi ro này tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng hoàn toàn có thể gây tổn thất nghiêm trọng nếu chúng ta không quan tâm đến.

Thức ăn và đồ uống

Mọi hành khách đi máy bay đều mong muốn được thưởng thức một bữa ăn ngon lành hay một tách cà phê thơm phức. Nhưng sự thật là nhiều suất ăn trên máy bay không đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và trà, cà phê còn có thể được pha chế từ nguồn nước có nguy cơ nhiễm khuẩn cao.

Điển hình như LSG Sky Chefs, một nhà thầu lớn chuyên cung cấp bữa ăn cho các hãng hàng không từng nhiều lần bị phạt vì vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trà và cà phê trên máy bay có thể được pha từ nguồn nước nhiễm khuẩn (Ảnh minh họa).

Trà và cà phê trên máy bay có thể được pha từ nguồn nước nhiễm khuẩn (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, vấn đề này không xảy ra với tất cả các hãng hàng không trên thế giới. Hành khách vẫn có thể yên tâm thưởng thức những bữa ăn ngon, vệ sinh khi đồng hành cùng những hãng hàng không uy tín như Emirates hay Singapore Airlines.

Bàn ăn

Toilet không phải là nơi bẩn nhất trên máy bay như nhiều người vẫn nghĩ.

Toilet không phải là nơi bẩn nhất trên máy bay như nhiều người vẫn nghĩ (Ảnh minh họa).

Một khi dùng bữa trên máy bay, hành khách phải mở bàn ăn phía trước mặt và đặt suất ăn của mình trên đó. Tuy nhiên, đôi lúc các bàn ăn lại không được sạch sẽ như mong đợi.

Alison Hope tiết lộ bàn ăn máy bay được nhiều hành khách có con nhỏ sử dụng để thay bỉm cho bé. Ngoài ra, nhiều trường hợp hành khách của chuyến bay trước đó còn nôn mửa lên bàn ăn vì ốm, say tàu bay, say rượu mà nhân viên vệ sinh chưa lau dọn kịp thời hoặc bỏ sót.

Tai nạn, sự cố

dichvuhangkhong

Nhiều hành khách đã ra đi ngay trên chuyến bay đang hoạt động (Ảnh minh họa).

Cựu tiếp viên hàng không bật mí chuyện hành khách qua đời trên máy bay thường xuyên xảy ra, chủ yếu là do bệnh tim.

Cô cho biết: “Khi một hành khách không may qua đời giữa chuyến bay, theo nguyên tắc, máy bay sẽ phải chuyển hướng và hạ cánh tại một thành phố gần nhất. Nhưng đôi khi, họ ra đi nhẹ nhàng đến mức không một ai phát hiện ra cho đến khi người ấy không rời khỏi chỗ ngồi của mình dù máy bay đã hạ cánh.

Clip trải nghiệm dịch vụ trên một chuyến bay của hãng hàng không Emirates:

https://youtu.be/EjCNPvrZ9eI

Hành khách đi máy bay nên ghi nhớ những lời khuyên sau đây để có thể tận hưởng trọn vẹn một chuyến bay tốt đẹp:

- Chỉ chọn những suất ăn được cung cấp bởi những công ty uy tín về vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo bao bì của chúng vẫn còn nguyên vẹn khi đến tay bạn.

- Hạn chế dùng cà phê hay trà trên chuyến bay, thay vào đó nên chọn các thức uống đóng chai.

- Trước khi thưởng thức bữa ăn trên chuyến bay, hãy lau sạch bàn ăn với khăn ướt kháng khuẩn.

- Quan tâm đến người già, người đang ốm nếu họ ngồi cạnh bạn. Gọi tiếp viên và hỗ trợ y tế kịp thời nếu xảy ra tình huống không may đối với họ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất