Vòng quanh Thế giới

Siêu bão Dujuan đổ bộ vào Đài Loan khiến nhiều người dân phải đi sơ tán

Chia sẻ

Siêu bão Dujuan đã đổ bộ vào Nghi Lan, Đài Loan vào lúc 17h40' chiều 28/9 gây ra mưa lớn trên diện rộng. 7000 người dân đã được sơ tán và hiện chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào.

Vào lúc 17h40′ ngày 28/9, cơn bão Dujuan đã đổ bộ vào Nam Úc, huyện Nghi Lan, Đài Loan gây ra mưa lớn và gió giật trên diện rộng. Trong 24 giờ qua, mực nước mưa đo được ở Nghi Lan là 500mm. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão lên tới cấp 15, giật trên cấp 17.

Cơn bão Dujuan được đánh giá là bão mạnh, cấp cao nhất trong thang bão của Đài Loan, thậm chí còn được coi là “siêu bão” với sức gió lên đến 227 km/h và có thể gây ra những con sóng cao đến 13m. Trung Quốc cũng đã phát mức báo động đỏ cao nhất với siêu bão Dujuan. Chính quyền các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi siêu bão đã cảnh báo người dân hạn chế ra đường trong những ngày này.

13-3d843

Siêu bão Dujuan đổ bộ vào Đài Loan gây ra mưa lớn và gió giật.

11-3d843

12-3d843

Các cơ quan chức năng đã cảnh báo người dân hạn chế ra đường trong những ngày này.

Cơ quan chức năng cảnh báo, khu vực ven biển ở trong tình trạng đặc biệt nguy hiểm do thủy triều đang bị ảnh hưởng bởi hiện tượng siêu trăng, khi mặt trăng sáng hơn và lớn hơn.

Rất đông du khách đến miền Đông Đài Loan đón tết Trung thu đã vội vã lên tàu sơ tán trước khi các chuyến tàu ngừng hoạt động. Hàng chục nghìn hô dân ở khu vực miền Bắc bị mất điện. Rất nhiều cơ quan và trường học đã phải đóng cửa trong những ngày này để tránh bão.

Dự báo bão sẽ gây mưa to gió lớn trên khắp Đài Loan. Đến nay đã có 7000 người được sơ tán tránh bão. Hơn 24000 binh sĩ Đài Loan đã được điều động sẵn sàng cứu trợ thiên tai và sơ tán người dân, với khoảng 100 điểm trú ẩn đã được thiết lập. Các trung tâm phản ứng khẩn cấp cũng đã được thành lập ở phía Bắc và phía Đông Đài Loan.

15-3d843

Đài Loan đã chuẩn bị sẵn những phương án cứu trợ và thành lập các trung tâm phản ứng khẩn cấp.

Dự báo sáng sớm ngày 29/9, siêu bão Dujuan sẽ di chuyển tới Hải Hiệp và có dấu hiệu suy yếu dần. Chiều tối ngày 28 và sáng ngày 29/9 là khoảng thời gian siêu bão càn quét mạnh nhất trên lãnh thổ Đài Loan. Hiện chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào.
 
Tháng trước, siêu bão Soudelor đã tấn công Đài Loan khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương. Siêu bão cũng gây ra nhiều vụ lở đất và khiến nhiều nơi rơi vào tình trạng ngập lụt.
Chia sẻ
Tin mới nhất