Vòng quanh Thế giới

Sâu lắng lá thư mẹ gửi con trai 10 tuổi

Chia sẻ

Một bức thư ngắn gọn, dễ hiểu viết cho cậu con trai 10 tuổi nhưng chứa đựng những tâm tư sâu lắng mà bất kỳ bà mẹ nào cũng muốn nhắn nhủ đến đưa con của mình - hãy tôn trọng mẹ!

Sáng nay mẹ con mình đã cãi nhau vì mẹ nhắc con gập quần áo và con quát lại mẹ khá lớn tiếng và bực bội. Khi mẹ nói con không được có thái độ với mẹ như vậy vì mẹ là mẹ của con, con có vẻ cảm thấy mẹ không xứng đáng được con tôn trọng. Chuyện đó thực sự đã khiến mẹ đau lòng vì có thể con không nhận ra lý do vì sao con nên tôn trọng mẹ. Vì vậy mẹ nghĩ nên viết vài dòng cho con.

Mẹ mang thai con 42 tuần và sinh con muộn. Suốt 3 tháng đầu mẹ bị ốm nặng và trong 3 tháng cuối mẹ bị mất ngủ. Thời gian con nằm trong bụng mẹ cũng là những ngày tháng mẹ lên cân vùn vụt và chẳng còn xinh đẹp trong bộ bikini nào nữa.

Nhưng mẹ không quan tâm vì mẹ có con.

images

Mẹ đã cố gắng chịu đau mà không dùng thuốc gây tê vì mẹ muốn con ra đời tự nhiên và mạnh khỏe. Khi con chào đón cuộc đời này, mẹ đã nhờ cô y tá hộ sinh giữ lại dây rốn của con trong thời gian lâu nhất có thể để con có thể hấp thụ được những tế bào quý giá trong đó.

Việc này không hề thoải mái chút nào nhưng mẹ không quan tâm vì mẹ mong con khỏe mạnh.

Mẹ ra viện ngay sau khi sinh con vì anh trai con đang ở nhà và cũng cần mẹ chăm sóc. Mỗi đêm con khóc, mẹ bật dậy và cho con bú. Dù đau đớn vì con ngậm cắn bầu ngực căng sữa, mẹ cũng không quan tâm vì mẹ biết nuôi con bằng sữa mẹ là điều tốt nhất cho con.

kaine-102

Khi con được 3 tuần tuổi, mẹ con chúng ta đã cùng nhau trải qua một tuần trong phòng cấp cứu vì con bị nhiễm vi-rút lạ. Mẹ nghe tiếng con gào khóc khi các bác sỹ tiêm vào cánh tay bé nhỏ của con. Con nằm đó yếu ớt, xanh xao. Mẹ không dám ngủ vì sợ có chuyện gì xảy ra với con.

Con bình phục và lớn lên mỗi ngày. Ở mỗi giai đoạn cuộc đời con, mẹ giúp con đứng và tập đi. Mẹ dạy con ăn thức ăn, từ loại bột nghiền chính tay mẹ làm đến miếng cơm đầu tiên. Mẹ lau sàn nhà sạch bóng khi con đổ sữa lênh láng. Mẹ dạy con ngồi bô rồi đi toilet (đó là một công việc rất thú vị !). Nhiều năm liền mẹ vẫn giặt quần áo cho con khi con vẫn vô tư tè dầm.

Mẹ không nề hà vì mẹ được nhìn thấy con trưởng thành.

Mẹ dạy con phát âm bằng cách cắt các chữ cái và giấu quanh nhà để khiến con chơi mà học. Mẹ dù bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn sẵn sàng dành thời gian nghe một bản ghi-ta con chơi. Mẹ cố gắng giúp con ôn tập và tra bài chuẩn bị cho kỳ kiểm tra. Mẹ cùng con đặt ra mục tiêu và giải thích cho con hiểu con có thể làm gì nếu mọi chuyện không diễn ra tốt đẹp, cho dù sau đó con lại trút giận lên mẹ.

Mẹ không quan tâm vì mẹ muốn con được giáo dục tốt và phát triển mọi khả năng giải quyết vấn đề.

MotherAndSon-e1398622517759

Hàng ngày mẹ cứ phải nhắc con đánh răng, ăn rau, ngồi ăn ngay ngắn, dọn bàn ăn, đi ngủ đúng giờ và đối xử tốt với anh trai. Mẹ đưa ra quy định về việc con chơi loại game hay xem phim phù hợp với lứa tuổi, tắt màn hình tivi và thường lôi con ra ngoài sân dù con liên tục cự nự, đánh trả mẹ trên mỗi bước đi để mẹ phải nhượng bộ.

Mẹ không sao vì mẹ muốn con lớn lên là một người khỏe mạnh và tử tế.

Tất cả các ngày Chủ nhật trong suốt 7 năm qua, mẹ đứng ngoài sân bóng đá cổ vũ hai anh em con khi con được chơi môn thể thao yêu thích. Mẹ không nề hà vì mẹ muốn con có cơ hội tìm kiếm sở thích cho mình.

Mẹ đã phải từ chối cơ hội việc làm được trả lương cao gấp ba lần so với công việc hiện tại để có thể chơi cùng con sau giờ học và trong các kỳ nghỉ lễ, cho dù con chẳng cần mẹ ở bên cạnh trong những thời gian đó. Con có biết không, vừa chăm con vừa điều hành công việc quả thực rất khó, và thi thoảng con giận dỗi với mẹ vì chính công việc của mẹ.

Mẹ cũng không quan tâm vì mẹ có thể ở bên cạnh con.

24h/ ngày, 7 ngày/ tuần, 365 ngày/ năm trong suốt 10 năm, mẹ đã làm mọi điều cho con, dù đó là việc tẻ nhạt hay lặp lại hàng ngày.

Mẹ không quan tâm vì mẹ đã tạo ra con - mẹ muốn con và mẹ mong điều tốt nhất đến với con.

o-MOTHER-AND-SON-facebook

Mẹ không mong hay hy vọng con cảm thấy xấu hổ vì tất cả những gì mẹ làm cho con. Mẹ tự hào và hạnh phúc vì có con là con trai của mẹ. Đó là sự trả công của cuộc đời này dành cho mẹ. Mẹ chỉ muốn con biết mọi điều mẹ làm đều vì lợi ích tốt nhất cho con, từ trái tim người mẹ này.

Đó là lý do mẹ nhắc con không được nói hỗn với mẹ và hãy tôn trọng mẹ, không phải vì những gì mẹ làm cho con, mà vì chính những điều mẹ mong muốn con đạt được. Đừng quên điều đó con trai bé bỏng của mẹ.

Mẹ yêu con,

Mẹ x.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất