Vòng quanh Thế giới

Thán phục niềm say mê múa ballet của các cô nàng ngoại cỡ

Chia sẻ

Mặc dù có ngoại hình quá khổ nhưng các cô nữ diễn viên múa ballet người Cuba vẫn bất chấp định kiến xã hội và quyết tâm đeo đuổi nghề nghiệp mình yêu thích.

Phần lớn những người theo đuổi các bộ môn nghệ thuật biểu diễn cần phải có ngoại hình phù hợp và bắt mắt mới có thể thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả. Tuy nhiên, những phụ nữ người Cuba này đã chứng minh cho thế giới thấy rằng một vòng eo tròn trịa cùng thân hình đẫy đà không ngăn cản được họ hoàn thành ước mơ trên sàn nhảy ba lê của mình.

niemyeunghenudienvienbalengoaico-1

Hình ảnh cô vũ công ba lê ngoại cỡ đang chuẩn bị thay trang phục biểu diễn.

niemyeunghenudienvienbalengoaico-2

Ước mơ là điều quý giá với bất kỳ ai, nên các cô nàng vũ công ba lê này cũng rất kiên trì theo đuổi để được đứng trên sân khấu chính thức.

niemyeunghenudienvienbalengoaico-3

Trang điểm trước khi biểu diễn.

Đoàn múa ballet Danza Voluminosa được thành lập vào năm 1996 bởi vũ công và biên đạo múa Juan Miguel Mas. Trong hơn 20 năm qua, ông Mas - cũng là người có số đo ba vòng tròn trĩnh đã giúp huấn luyện những vũ công có ngoại hình quá khổ cũng như tạo ra các bài vũ đạo phù hợp với cơ thể của họ.

niemyeunghenudienvienbalengoaico-4

Ông Mas không những là thầy dạy mà còn là người chắp cánh cho ước mơ làm vũ công của bao cô gái, phụ nữ Cuba có ngoại hình quá khổ.

niemyeunghenudienvienbalengoaico-10

Mas tận tình chỉ dẫn cho các vũ công trong giờ tập luyện.

niemyeunghenudienvienbalengoaico-7

Từng động tác đều được Mas nghiên cứu sáng tạo kỹ lưỡng cho phù hợp với cơ thể đặc biệt của các cô nàng này.

Thời gian gần đây, nhóm của Mas đã đưa một loạt các chương trình biểu diễn ballet đến với đông đảo khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Trong đó nhóm cũng biểu diễn những vở ballet nổi tiếng như Swan Lake (Hồ thiên nga) tại Nhà hát quốc gia ở thủ đô Havana. 

niemyeunghenudienvienbalengoaico-5

Chỉ có khổ luyện mới đền đáp được tình cảm của người thầy Mas tận tụy cũng như biến ước mơ ballet thành hiện thực.

niemyeunghenudienvienbalengoaico-6

Nào chúng ta cùng tập nhảy…

niemyeunghenudienvienbalengoaico-9

Một cô nàng say mê tập múa chuẩn bị cho đêm diễn.

Dù vấp phải rất nhiều sự chê bai và “ném đá” từ công chúng yêu nghệ thuật ballet, nhưng Mas vẫn không từ bỏ các buổi biểu diễn của nhóm. Anh bồi hồi nhớ lại: “Trong những buổi diễn đầu tiên, khắp khán phòng đều im lặng như tờ, không một ai vỗ tay. Một số người đứng dậy và bỏ về. Số khác thì cười chế nhạo.”

niemyeunghenudienvienbalengoaico-8

niemyeunghenudienvienbalengoaico-12

niemyeunghenudienvienbalengoaico-13

Các diễn viên múa ba lê đoàn Danza Voluminosa đầy cuốn hút và chuyên nghiệp trên sàn diễn.

Sau một thời gian, mọi người cũng bắt đầu nhận ra sự nỗ lực rất lớn từ nhóm của Mas, cũng như được chiêm ngưỡng thêm nhiều màn múa ballet cực ấn tượng cùng vũ đạo trên cả tuyệt vời. Rồi cuối cùng cũng đã có người vỗ tay tán thưởng sau khi màn trình diễn của nhóm kết thúc. Giờ đây, Mas đã có thể tự hào tuyên bố rằng họ hoàn toàn đã chiếm được trái tim của khán giả. 

Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của chính mình cho dù bạn gặp bất kỳ khó khăn, thử thách nào! Hãy học tập các cô nàng múa ballet xinh đẹp, tài năng và đầy tự tin theo phong cách riêng của mình nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất