Vòng quanh Thế giới

Phát hiện kỳ thú: Tượng Oscar 'lột xác', Leo lập tức giải được 'lời nguyền'

Chia sẻ

Trong khi #teamLeo đang "phát cuồng" vì thần tượng đã phá vỡ "lời nguyền Oscar", ít người để ý rằng các nghệ sĩ đoạt giải năm nay đã được hôn những tượng đồng "sexy" hơn so với những năm trước.

Năm nay, những bức tượng khỏa thân mang tính biểu tượng của giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh - Oscar đã được “makeover” ngoạn mục.

Đáng chú ý nhất là dáng tượng trông cơ bắp hơn, phần tóc và xương hàm cũng được đẹp gọt sắc nét hơn. Ngoài ra, sau khi đổi sang đúc bằng hợp kim thiếc từ năm 1982, tượng Oscar năm nay đã quay trở lại với chất liệu đồng. Màn “lột xác” lần này của tượng Oscar thật ra lại khiến chúng trở lại gần giống với nguyên bản thời kỳ đầu vào năm 1929. 

tuongoscar2016 (1)

Tượng Oscar phiên bản đầu.

tuongoscar2016 (2)

Tượng Oscar năm 2016.

Xưởng gia công Polich Tallix Fine Art Foundry ở Rock Tavern (New York) là đơn vị đảm nhận nhiệm vụ phục hồi những giá trị tinh tế của tượng Oscar phiên bản đầu và đưa chúng vào phiên bản mới năm nay. Trước đó, trong giai đoạn tượng Oscar được đúc bằng hợp kim thiếc, công việc chế tác tượng do công ty Chicago RS Owens & Co đảm nhận.

Clip “đột nhập” xưởng chế tác tượng Oscar của RS Owens & Co:

Phiên bản gốc năm 1929 đã được scan điện tử để in thành một mô hình 3D. Dựa trên đó, các nhà chế tác mới đúc tượng bằng sáp, bọc gốm bên ngoài và nung ở nhiệt độ cao để sáp chảy hết, chỉ còn lại khuôn gốm rỗng. Sau đó, họ cho đồng nóng chảy vào đầy trong khuôn, để nguội, phá bỏ lớp gốm bên ngoài rồi mạ vàng 24-karat cho tượng. Cuối cùng là công đoạn đánh bóng. Theo phương pháp thủ công này, để sản xuất 50 tượng Oscar, các nghệ nhân phải mất ít nhất 3 tháng trời. 

Tượng Oscar năm nay tuy thay diện mạo mới nhưng vẫn giữ kích thước và trọng lượng cũ lần lượt là 13.5 inches (35cm) và 8.5 pounds (3,9kg). 

Các nghệ sĩ đoạt giải Oscar năm nay được cầm trên tay những bức tượng được cho là "sexy" hơn các năm trước.

Các nghệ sĩ đoạt giải Oscar năm nay cầm trên tay những bức tượng được cho là “sexy” hơn các năm trước.

Có lẽ nào nhờ tượng đồng "lột xác" mà Leonardo DiCaprio đã phá vỡ được "lời nguyền".

Có lẽ nào nhờ tượng đồng “lột xác” mà Leonardo DiCaprio đã phá vỡ được “lời nguyền”?

Clip bài phát biểu khi nhận giải Oscar của Leo:

Tượng Oscar phiên bản gốc được lấy cảm hứng từ chân dung đạo diễn, biên kịch kiêm diễn viên Emilio Fernandez. Ông đã đồng ý khỏa thân để họa sĩ Cedric Gibbons phác thảo hình dáng tượng. Sau đó, nhà điêu khắc George Stanley đã dựa trên bản thiết kế này để đẽo tạc nên bức tượng Oscar đầu tiên trong lịch sử.
Chia sẻ
Tin mới nhất