Vòng quanh Thế giới

'Nín thở' đi qua cầu treo trong suốt dài nhất thế giới ở Trung Quốc

Chia sẻ

Ngày 24/9, những du khách đầu tiên đã trải nghiệm cảm giác hồi hộp đến thót tim khi bước trên mặt kính trong suốt của cây cầu treo cao 180 m tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Theo People’s Daily Online, đây là cây cầu đầu tiên trên thế giới với kết cấu đặc biệt như vậy.

Cây cầu trước đây là cầu đi bộ bằng gỗ, nối hai đỉnh của núi Phật Đá trong công viên địa chất Shiniuzhai. Một phần cây cầu đã được lắp kính vào năm 2014 và từng thu hút rất nhiều khách du lịch ưa mạo hiểm viếng thăm. Trong vài tháng vừa qua, 11 kỹ sư đã nỗ lực làm việc để thay toàn bộ 300 m chiều dài của cây cầu bằng các tấm kính trong suốt, biến con đường đi bộ này thành cây cầu treo lát kính đầu tiên trên thế giới.

Nhiều khách tham quan cảm thấy sợ hãi thực sự, đến mức họ không thể nhấc chân di chuyển trên cây cầu này. Có vài người phải bám vào nhau và vịn vào lan can để có thể đi hết đoạn đường. Rất nhiều người còn không dám nhìn xuống vực sâu phía dưới. Thêm vào đó, do tác động cộng hưởng của các bước chân trên cầu nên cây cầu sẽ bị rung lắc nhẹ, vì thế lại càng khiến cho những người yếu tim thêm phần hoảng sợ.

Tuy nhiên, những ai lo lắng về độ an toàn của cây cầu có thể an tâm, vì nó được làm bằng những tấm kính chống trơn trượt và chịu lực tốt hơn 25 lần so với kính cửa sổ thông thường. Du khách tham quan còn được phát những đôi giày vải đặc biệt để tránh trầy xước mặt kính.

Cau treo 1

Cây cầu treo lát kính độc đáo vừa mở cửa đón khách. Những hình ảnh đầu tiên trong buổi khai trương ghi lại khoảnh khắc hoảng sợ của du khách.

Cau treo 2

Cây cầu kính sẽ rung lắc nhẹ khi mọi người đi lại trên cầu, càng làm các cô gái yếu tim thêm hoảng hốt.

Cau treo 3

Khách du lịch sẽ phải bước qua gần 300 m để đi từ đầu này đến đầu kia cây cầu. Ngay phía dưới chân là hẻm núi sâu hơn 180 m.

Cau treo 4

Có nhiều người căng thẳng đến mức không dám nhìn xuống vực sâu phía dưới và phải bám vào nhau đi cho bớt sợ.

Công trình thú vị này còn được đặt tên là “Cầu anh hùng”, vì du khách muốn trải nghiệm phải thực sự can đảm mới vượt qua được hết chặng đường thử thách. Do nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên, nên đây là địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua để chiêm ngưỡng toàn cảnh công viên địa chất và phong cảnh bên dưới.

Cau treo 5

Theo báo Trung Quốc, đây là cầu kính đầu tiên trên thế giới và cũng là cầu đi bộ lát kính dài nhất trên thế giới.

Cau treo 6

Trước đây, cây cầu là cầu đi bộ bằng gỗ nối hai đỉnh của núi Phật Đá trong công viên địa chất Shiniuzhai

Cau treo 7

Các kỹ sư xây dựng cầu đảm bảo tính an toàn của cây cầu với các tấm kính chịu lực gấp 25 lần so với kính cửa sổ thông thường.

Cau treo 8

Các tấm kính kép được lắp đặt chắc chắn và chống trơn trượt, thêm vào đó, du khách còn được cung cấp một loại giày đi lại đặc biệt trên cầu.

Trong những năm gần đây, đường đi bộ lát kính khá phổ biến đối với du khách Trung Quốc đam mê mạo hiểm. Ngày càng nhiều các khu du lịch xây dựng những sân ngắm cảnh trên các vách đá dựng đứng để thu hút du khách.

Gần đây nhất là việc đưa vào hoạt động hệ thống thang máy được thiết kế bằng kính trong suốt, trong một điểm tham quan tại tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc. Hệ thống này giúp cho khách tham quan đi lên đỉnh núi nhanh hơn. Thang máy được lắp đặt ngay sát vách núi dựng đứng và lên tới độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Khi lên tới đỉnh núi, du khách có thể đi dọc theo con đường lát kính bám theo vách núi mà trầm trồ trước cảnh quan hùng vĩ.

Đầu năm nay, Trung Quốc cũng xây dựng một sân ngắm cảnh hoành tráng tại thành phố Trùng Khánh thành đường đi bộ lát kính trên không dài nhất thế giới, nằm ở độ cao hơn 700 m so với mặt đất. Một công trình khác cũng thuộc tỉnh Hồ Nam và đang trong quá trình thi công là cây cầu được xây trên hẻm núi cao gần 300m, với chiều dài 380 m và sức chứa lên tới 800 người.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất