Trong suy nghĩ của nhiều người, ngày lễ Tạ ơn gắn liền với những chú gà Tây quay, món ăn truyền thống trong ngày này. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều điều ít người biết về ngày nghỉ lễ chính thức dành cho tất cả những người lao động theo luật định tại Mỹ và Canada.
 
88% người dân Mỹ ăn gà tây quay
 
 
Theo thống kê của Hiệp hội Gà tây Mỹ, có đến 88% người dân nước này ăn thịt gà tây vào dịp lễ Tạ ơn. Có lẽ chính vì thế, khi nhắc đến ngày lễ Tạ ơn, người ta lập tức liên tưởng đến món gà tây quay.
 
Đậu đũa đút lò
 
 
Bên cạnh món gà tây quay, đậu đũa đút lò cũng là 1 trong những món ăn truyền thống vào ngày lễ Tạ ơn. Theo kết quả 1 cuộc điều tra, có tới 78% người Mỹ cho rằng đậu đũa đút lò là món ăn ngon tuyệt.
 
Nguồn gốc của những “bữa ăn đông lạnh”
 
 
Trong xã hội hiện đại, con người vô cùng bận rộn với những công việc riêng của mình, vì vậy, các thứ đồ ăn nhanh và đồ đông lạnh trở nên ngày càng phổ biến hơn. Thế nhưng, đa số mọi người đều không biết rằng, nguồn gốc của những “bữa ăn đông lạnh” có liên quan tới ngày lễ Tạ ơn.
 
Năm 1953, các nhân viên của công ty thực phẩm Swanson mua đến 27 tấn gà để ăn mừng ngày lễ Tạ ơn. Vì số lượng gà quá lớn, họ không thể ăn hết được, và để giải quyết hậu quả của việc mua bán vô tội vạ, các nhân viên của công ty đã nghĩ ra cách chia nhỏ số gà đã được làm lạnh ra và thêm vào ít gia vị cùng rau củ, sau đó bọc lại và đem bán. Đó chính là những “bữa ăn đông lạnh” đầu tiên được bày bán trên thị trường Mỹ, nơi sau này người dân “phát cuồng” vì sự tiện lợi của những “bữa ăn đông lạnh” này.
 
Ngày bận rộn nhất trong năm của các thợ sửa ống nước
 
Ngày “Black Friday” diễn ra ngay sau ngày lễ Tạ ơn, là ngày bận rộn nhất của các nhân viên bán hàng ở Mỹ, đồng thời cũng là ngày bận tối mắt tối mũi của các thợ sửa ống nước tại đây. Nguyên nhân là vì các gia đình ở Mỹ mất rất nhiều công sức chuẩn bị đồ ăn cho ngày lễ Tạ ơn, dẫn đến tình trạng tắc ống nước hàng loạt. Tuy nhiên, người Mỹ lại thường đợi đến khi kết thúc ngày lễ mới gọi thợ đến sửa ống nước và thông cống để tránh ảnh hưởng tới ngày nghỉ của họ. Theo thống kê của 1 công ty đường ống dẫn nước tại Mỹ, số cuộc điện thoại mà công ty này nhận được vào ngày thứ Sáu sau lễ Tạ ơn tăng đến 50% so với ngày thường. Thế nên, có thể nói rằng, ngày thứ Sáu ngay sau lễ Tạ ơn là ngày bận rộn nhất trong năm của các thợ sửa ống nước ở Mỹ.
Trung bình mỗi người nạp tới 4500calories vào cơ thể
 
Cũng giống như người châu Á ăn uống rất nhiều trong dịp Tết cổ truyền, trong ngày lễ Tạ ơn, người Mỹ cũng tiêu thụ hết 1 lượng lớn thức ăn vượt trội so với ngày thường. Trung bình mỗi người Mỹ nạp vào cơ thể khoảng 4500calories trong ngày lễ này, ước tính có thể khiến cơ thể tăng ít nhất 0,5kg. Đối với 1 người có thể trọng khoảng 62kg, cần phải chạy bộ 6 tiếng hoặc bơi lội 7,5 tiếng hay đi bộ 72km mới có thể tiêu thụ hết 4500calories đó.
 
Ngày diễn ra các cuộc thi đấu bóng bầu dục
 
 
Bóng bầu dục thường là một phần quan trọng trong ngày Lễ Tạ ơn tại Mỹ cũng như tại Canada. Các đội chuyên nghiệp thường thi đấu với nhau trong ngày này để khán giả có thể xem trên truyền hình. Nhiều đội bóng Trung học hay Đại học cũng tổ chức thi đấu với các đối thủ lâu năm vào cuối tuần đó. Những cuộc thi đấu bóng bầu dục được Hiệp hội Bóng bầu dục Mỹ bắt đầu tổ chức vào năm 1876, và từ đó tới nay, người Mỹ vẫn luôn duy trì thói quen đi xem các trận đấu bóng bầu dục vào dịp lễ Tạ ơn.
 
Cuộc diễu hành quy mô Macy's Thanksgiving Day Parade
 
 
Cuộc diễu hành của Macy được tổ chức hàng năm tại quảng trường Thời Đại nổi tiếng ở thành phố New York vào ngày lễ Tạ ơn, bắt đầu từ năm 1927. Cuộc diễu hành diễn ra trong khoảng 3 tiếng, bắt đầu từ lúc 9 giờ sáng ngày lễ Tạ ơn và được trình chiếu trên các kênh truyền hình toàn quốc, thu hút khoảng 50 triệu người xem. Ước tính có không dưới 3 triệu du khách tập trung tại quảng trường Thời Đại và những khu vực lân cận để được tận mắt chứng kiến cuộc diễu hành quy mô nhất trong ngày lễ Tạ ơn.