Vòng quanh Thế giới

9 bài học 'xương máu' từ những người nổi tiếng

Chia sẻ

Nếu bạn đang loay hoay tìm hướng đi cho sự nghiệp và cuộc sống của mình, hay thử lắng nghe bài học "xương máu" từ những người nổi tiếng và thành đạt dưới đây.

lee_alexander_mcqueen_shop_brands_tax_free

Alexander McQueen nói: “Tất nhiên tôi cũng mắc sai lầm, tôi cũng chỉ là con người mà thôi. Nhưng nếu không như vậy, tôi sẽ chẳng bao giờ học được điều gì. Bạn chỉ có thể tiến lên bằng cách phạm sai lầm”.

 Sáng lập viên của hãng kính mắt cao cấp của Ý Luxottica, Leonardo Del Vecchio cho rằng "Giá trị cuộc sống là điều quan trọng nhất". Ông từng là trẻ mồ côi và là tấm gương tiêu biểu cho câu chuyện "từ khu ổ chuột đến cuộc sống giàu sang".

Sáng lập viên của hãng kính mắt cao cấp của Ý Luxottica, Leonardo Del Vecchio cho rằng: “Giá trị cuộc sống là điều quan trọng nhất”. Ông từng là trẻ mồ côi và là tấm gương tiêu biểu cho câu chuyện “từ khu ổ chuột đến cuộc sống giàu sang”.

Còn ca sĩ Madonna cá tính nổi tiếng khắp thế giới lại từng bị Dunkin Donut tại New York đuổi việc khi mới chập chững đi làm. Hãy xem bài học của cô: "Tôi từng được mọi người biết đến và cũng có khi hết thời, thành công và thất bại, được yêu và bị ghét. Tôi biết những điều đó chẳng có ý nghĩa gì. Vì thế tôi cảm thấy vô cùng tự do chấp nhận mọi rủi ro mà mình muốn".

Còn ca sĩ Madonna cá tính nổi tiếng khắp thế giới lại từng bị Dunkin Donut tại New York đuổi việc khi mới chập chững đi làm. Hãy xem bài học của cô: “Tôi từng được mọi người biết đến và cũng có khi hết thời, thành công và thất bại, được yêu và bị ghét. Tôi biết những điều đó chẳng có ý nghĩa gì. Vì thế tôi cảm thấy vô cùng tự do chấp nhận mọi rủi ro mà mình muốn”.

Angela-Ahrendts-Apple-Logo

Angela Ahrendts, phó Chủ tịch Apple, nói: “Mọi người đều cho rằng phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đối với tôi, việc đầu tiên là gây dựng mối quan hệ với chính nhân viên của bạn”. Angela là người phụ nữ kiếm được nhiều tiền còn hơn cả CEO Tim Cook.

Amancio-Ortega-Gaona-Entrepreneur_zpch3o

Amancio Ortega, người thành lập nên hãng thời trang Zara nổi tiếng thế giới, chia sẻ: “Chúng ta không thể tự trói tay chân mình để đi trên con đường mình đã mở lối”. Ông đặc biệt không thích đeo cà vạt.

Phil Knight, đồng sáng lập hãng thời trang Nike, từng vận động bang Oregon tăng thuế thu nhập đối với người giàu, từng nói "Tôi là Phil Knight và tôi không tin vào quảng cáo".

Phil Knight, đồng sáng lập hãng thời trang Nike, từng vận động bang Oregon tăng thuế thu nhập đối với người giàu, từng nói: “Tôi là Phil Knight và tôi không tin vào quảng cáo”.

Ông chủ của hãng thời trang cao cấp mang tên mình Ralph Laurens nổi tiếng với câu nói "Tôi không thiết kế quần áo. Tôi thiết kế ra những giấc mơ". Ông từng trải qua một cuộc phẫu thuật u não.

Ông chủ của hãng thời trang cao cấp mang tên mình Ralph Laurens nổi tiếng với câu nói: “Tôi không thiết kế quần áo. Tôi thiết kế ra những giấc mơ”. Ông từng trải qua một cuộc phẫu thuật u não.

soichiro_honda_mc

Soichiro Honda, từ người thợ sửa xe trở thành ông chủ của hãng xe Honda lớn mạnh, nói: “Thành công gồm 99% thất bại”.

Nhà thiết kế Vivienne Westwood thường nói với khách hàng "Hãy mua ít, chọn khéo và sử dụng bền lâu".

Nhà thiết kế Vivienne Westwood thường nói với khách hàng: “Hãy mua ít, chọn khéo và sử dụng bền lâu”. Bà được mệnh danh là “Nữ hoàng của sự nổi loạn” với vai trò tiên phong trong việc đem xu hướng Punk phá cách, có phần lập dị vào thời trang đầu những năm 1970. Không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng lớn của bà và sức mạnh của thời trang trong việc truyền tải những thông điệp và sự thay đổi của xã hội.

Chia sẻ
Tin mới nhất