Vòng quanh Thế giới

Những cách 'ăn vạ đòi tiền' chẳng có ở đâu ngoài Trung Quốc

Chia sẻ

Vì một số lý do khác nhau, các chủ nợ ở Trung Quốc đã nghĩ ra những cách siết nợ hoặc thậm chí là "ăn vạ đòi tiền" chẳng giống ai.

Tết đến, ai cũng mong muốn sẽ giải quyết hết nợ nần để ăn Tết thêm vui và tránh bị “dớp” sang năm sau. Hơn ai hết, những người công nhân đi làm xa nhà lại càng mong được các ông chủ thanh toán hết lương và thưởng để có thêm tiền sắm sửa cho năm mới. Tuy nhiên, vì một số lý do khác nhau mà có rất nhiều công ty không chịu trả lương cho nhân viên đúng hạn, khiến cho những người làm công ăn lương bức xúc tới nỗi phải nghĩ ra những cách xử lý chẳng giống ai để đòi lại số tiền đáng lẽ ra đã phải nằm trong túi mình từ lâu rồi.

1tien

Ngày 27/1, chiếc xe mang biển số của tỉnh Giang Tô này đã bị những người công nhân dùng 12 thanh sắt khóa chặt trong công ty.

2tien

Được biết, công ty không thanh toán lương đúng hẹn khiến cho nhiều công nhân phải dài cổ đợi chờ nên chưa thể về quê ăn Tết.

3tien

Các công nhân quá tức giận nên đã tìm cách “giam giữ” chiếc xe riêng thuộc sở hữu của một cổ đông trong công ty, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu khiến họ phải dùng tới 12 thanh sắt là bởi vì… sợ mất xe của sếp nên phải “khóa chặt” lại thì hơn.

4tien

Ngày 28/1, người dân ở Lâm Vị, Vị Nam, Thiểm Tây đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy một chiếc xe việt dã bị gỡ mất 3 bánh xe đỗ bên lề đường, trên thân xe còn dán tờ giấy rất to ghi dòng chữ: “Chủ xe chầy bửa không chịu trả nợ”.

5tien

Được biết, chủ nhân của chiếc xe trên đã viết giấy vay của bà Triệu 100,000 tệ (tương đương 338 triệu đồng) từ tháng 8/2014 và khất nợ nhiều lần, sau đó cố tình cắt đứt liên lạc với bà Triệu.

6tien

Bà Triệu vô tình phát hiện ra xe của con nợ trên đường nên đã phục kích suốt 4 ngày trời nhưng vẫn không thấy đối phương xuất hiện. Quá tức giận, bà đã cho người tháo 3/4 chiếc bánh xe ra, nhưng đến cuối cùng thì vẫn không thấy người mình cần gặp đâu mà chỉ thấy lực lượng công an tìm đến.

7tien

Ngày 29/1, một người đàn ông Giang Tây mang họ Triệu, 60 tuổi đã trèo lên cần trục ở độ cao 30m để đòi ông chủ trả thêm 3,500 tệ (tương đương 11.8 triệu đồng) tiền lương chênh lệch so với những nơi khác.

8tien

Được biết, người đàn ông này đã làm việc ở đây được nửa năm với mức lương thỏa thuận là 140 tệ (tương đương 470 nghìn đồng)/ ngày. Tuy nhiên, sau khi đã nhận đủ lương thì ông ta lại nghe ngóng được mức lương ở công ty khác chênh lệch tới 20-30 tệ (tương đương 67-100 nghìn đồng)/ngày nên ông ta đã tự tính toán số ngày làm việc của mình và đòi công ty bồi hoàn 3,500 tệ còn thiếu.

9tien

Khi không được đáp ứng yêu cầu, ông ta đã trèo lên cao dọa tự tử, sau đó “được voi đòi tiên” nâng mức tiền 3,500 tệ lên thành 20,000 (tương đương 67 triệu đồng) rồi 50,000 tệ (tương đương 169 triệu đồng). Đến cuối cùng, ông ta đã được đưa xuống mặt đất sau 12 tiếng đồng hồ đàm phán và thậm chí còn được chở thẳng tới đồn cảnh sát.

10tien

Ngày 2/1, hơn chục công nhân cởi trần đứng “ăn vạ” trước cổng Bộ Giáo dục thành phố Tiêu Tác, Hà Nam để đòi lương. Giữa thời tiết lạnh giá, hành động cởi trần của họ đã thu hút sự chú ý rất lớn của những người xung quanh.

11tien

Được biết, những công nhân này từng tham gia xây dựng công trình trường học trọng điểm của Bộ Giáo dục thành phố Tiêu Tác từ năm 2011, đến năm 2013, ngôi trường đã được đưa vào sử dụng, hiện tại số học sinh của trường đã lên tới hàng chục nghìn.

12tien

Các công nhân này cho biết, từ khi hoàn thành công trình cho đến nay đã 2 năm, nhưng bên phía chủ đầu tư vẫn chưa chịu thanh toán hết tiền lương cho họ, tổng số tiền mà công ty này phải trả theo các công nhân tiết lộ đã lên tới 61 triệu tệ (tương đương 205.8 tỷ đồng).

13tien

Hiện Bộ Giáo dục thành phố Tiêu Tác đang nỗ lực giải quyết vụ việc trên.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất