Vòng quanh Thế giới

Những bức ảnh 'gây sốc' khiến bạn không bao giờ dám xả rác bừa bãi

Chia sẻ

Trái đất có vô vàn những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên với tốc độ phát triển dân số chóng mặt, "ngôi nhà" của chúng ta nhiều khả năng sẽ trở thành một vùng đất hoang tàn.

Với hàng tỷ người trên thế giới này, trong đó có nhiều người không quan tâm gì đến việc bảo vệ môi trường sống, Trái đất rồi sẽ đến lúc diệt vong vì rác thải và nguồn tài nguyên cạn kiệt. Sự hủy diệt mẹ Trái đất đang diễn ra hàng ngày hàng giờ làm cho rừng vàng-biển bạc nay còn đâu. Nơi nơi khói bụi ô nhiễm dày đặc, đất đai cằn cỗi bị sa mạc hóa, lũ lụt thiên tai ngày càng nghiêm trọng, hạn hán kéo dài… ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống.

Dưới đây là những bức ảnh gây sốc ghi lại cảnh con người trực tiếp hoặc gián tiếp tàn phá môi trường sống của chính mình cũng như những hậu quả khủng khiếp của việc không tái chế và xả rác thải bừa bãi vô tội vạ:

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-1.1

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-1.2

Ô nhiễm ảnh hưởng đến hơn 100 triệu người cùng các loài vật khắp nơi trên thế giới.

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-2.1

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-2.2

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-2.3

Rác thải đổ tràn lan vào đại dương hàng năm, đa số là nhựa không phân hủy được. Chúng chính là những “vũ khí sát thương” với cuộc sống tự nhiên của các loài động vật.

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-5.3

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-3

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-5.1

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-5.2

Sự ô nhiễm giết chết hơn 1 triệu con chim biển và 100 triệu động vật có vú mỗi năm.

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-4

Mỗi năm có khoảng 1.000 tỷ gallon nước thải chưa qua xử lý và nước thải công nghiệp được đổ vào nguồn nước dùng tại Mỹ.

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-6.1

Hơn 3 triệu trẻ em dưới 5 tuổi chết mỗi năm do các yếu tố ô nhiễm môi trường. Đây là điều có thể phòng tránh được nhưng phải tích cực tìm ra các giải pháp bảo vệ môi trường hữu hiệu.

Hiện có hơn 500 triệu xe ô tô trên thế giới và đến năm 2030 con số này sẽ tăng lên đến một tỷ chiếc. Điều này có nghĩa là mức độ ô nhiễm sẽ tăng hơn gấp đôi.

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-7.1

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-7.2

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-7.3

Khoảng 1.000 trẻ em chết ở Ấn Độ mỗi năm do bệnh gây ra từ nguồn nước bị ô nhiễm.

buchinhgaysockhienkodamxaracbuabai-8

Nước dơ bẩn thế này cũng phải ráng mà uống để… sống qua ngày.

Ô nhiễm là một điều mà con người chúng ta có thể khắc phục được. Chính bản thân mỗi người phải tự giác tuân thủ việc giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, để có những thay đổi tích cực hơn như từ bỏ thói quen xả rác và tăng cường tái chế. Những bức hình trên phần nào làm chúng ta có suy nghĩ “chùn bước” mỗi khi định vứt rác bừa bãi và ưu tiên sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường (dễ phân hủy hay tái sử dụng được).

Dù đôi khi bạn chả nhìn thấy ngay kết quả của hành động phá hoại vô ý thức do con người gây ra nhưng con cháu của chúng ta sẽ gánh chịu những hậu quả tàn khốc đó. Tương lai nào cho thế giới tươi đẹp này? Con người liệu rồi sẽ đi về đâu khi “ngôi nhà chung” thân yêu bị hủy hoại với tốc độ chóng mặt như thế này?

Chia sẻ
Tin mới nhất