Vòng quanh Thế giới

IS nhận trách nhiệm tấn công khủng bố Brussels

Chia sẻ

Nhà nước Hồi giáo hôm nay đăng tải thông báo tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tấn công sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels, Bỉ.

Nhà nước Hồi giáo (IS) đăng tải thông báo lên hãng tin Amaq, có liên hệ với nhóm phiến quân, tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tấn công ở Brussels, Reuters đưa tin.

“Các phiến quân IS hôm nay đã thực hiện hàng loạt vụ đánh bom bằng thắt lưng nổ và thiết bị nổ, nhằm vào một sân bay và một ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô Brussels, Bỉ”, thông báo trên Amaq cho biết.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: Reuters.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: Reuters.

Những người ủng hộ IS trước đó lan truyền hashtag bằng tiếng Arab “#Brusselsonfire” (Brussels trong biển lửa) để bày tỏ sự phấn khích trên Twitter trước hai vụ đánh bom liều chết ở sân bay và vụ nổ ở ga tàu điện ngầm khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 136 người bị thương.

Những người này từng dùng từ khóa tương tự, “#Parisonfire”, để chúc mừng vụ thảm sát của IS ở thủ đô Paris, Pháp, tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, những người ủng hộ nhóm al-Qaeda trên Twitter không có bình luận gì về vụ việc ở Brussels.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất