Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông tạo ra hàng trăm tuyệt tác chỉ để… sóng cuốn trôi

Chia sẻ

"Hiện giờ tôi đang tận hưởng cuộc sống của mình bởi tôi đã có can đảm để đi theo con đường riêng của bản thân", Andres Amador bộc bạch.

Hãy thử tưởng tượng ra cảnh tác phẩm mà bạn dành hàng giờ để hoàn thành bỗng dưng bị phá hủy trong tích tắc sau đó! Đó chính là thực tế diễn ra hàng ngày với anh Andres Amador - một nghệ sĩ 44 tuổi sống tại San Francisco, Mỹ. 

Anh là người tạo ra những bức tranh khổng lồ trên cát. Có bức mà diện tích của nó có thể rộng tới 35.000 mét vuông.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-1

Không lâu sau khi được hoàn thành, các tác phẩm nghệ thuật trên cát của Adres liền bị sóng biển cuốn trôi.

Andres tốt nghiệp cử nhân Khoa học Môi trường và từng có một công việc ổn định trong Peace Corps - một chương trình tình nguyện do chính phủ Mỹ điều hành. Nhưng rồi Andres nhận ra rằng mình chỉ như một con cá đã chết vì chỉ có con cá chết mới trôi theo dòng nước. Anh cảm thấy không hạnh phúc trong công việc lẫn cuộc sống. 

Andres chia sẻ: “Cuộc sống cứ chảy mãi như một dòng suối. Nó đi tới đâu sẽ cuốn bạn theo tới đó. Nếu bạn tin rằng cuộc sống kiểm soát bạn, bạn sẽ không thể nhận ra những điều tuyệt vời đã diễn ra trên suốt con đường bạn đi qua. Hoặc thậm chí có thể là bạn đã nhìn thấy chúng nhưng bạn không có được lòng can đảm để đón nhận những điều tốt đẹp đó”.

Cho tới tận năm 30 tuổi, Andres vẫn là một trong số đông những người phó mặc cuộc đời mình cho dòng chảy cuộc sống. Tuy nhiên, cuộc đời anh đã hoàn toàn thay đổi khi anh tham gia Burning ManBurning Man là một ngày hội nghệ thuật đáng mong chờ nhất được tổ chức hàng năm tại bang Nevada (Mỹ). Sự kiện quy tụ đông đảo những nghệ sĩ, những người yêu thích nghệ thuật muốn tìm hiểu về khả năng của bản thân và cùng chia sẻ niềm vui nghệ thuật với mọi người. 

Sau khi tham gia sự kiện này, Andres quyết định nghỉ việc và bắt đầu nghĩ đến việc mình sẽ làm gì tiếp theo.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-15

Anh Andres và “cọ vẽ” đặc biệt của mình trên bãi biển.

Một ngày nọ đi trên bãi biển, Andres nhận ra hồi còn bé anh rất thích vẽ và anh có thể vẽ những bức tranh thậm chí còn lớn hơn một tờ giấy. Thế là anh quyết định vẽ trên cát.

Mỗi lần sóng biển vỗ vào bờ, tác phẩm của anh lại biến mất. Nhưng cũng chính nhờ vậy mà anh có thêm động lực để tiếp tục sáng tác. Andres nói: “Mỗi một cơn sóng mang lại cho tôi thêm một cơ hội để thỏa sức sáng tạo, giúp tôi có thể chia sẻ tâm hồn mình với mọi người”.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-2

Andres tranh thủ hoàn thành tác phẩm khi thủy triều xuống.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-3

Đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi Andres bắt đầu vẽ bức tranh đầu tiên trên cát.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-4

Sau khi vẽ nháp bằng một cái gậy đầu nhỏ, Andres sử dụng một cái cào để tạo bóng cho những mảng khác nhau trong tranh.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-5

Andres nói: “Tác phẩm nghệ thuật của tôi thể hiện cách tôi cảm nhận thế giới và giúp bày tỏ lòng ngưỡng mộ của tôi với năng lực tái sinh của tâm hồn con người”.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-6

“Tôi mong muốn những người chiêm ngưỡng tác phẩm của tôi sẽ cảm nhận như thể họ được ngắm nhìn những kỳ quan để rồi thấy trân trọng những điều tuyệt diệu của cuộc sống”.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-7

“Tôi trao cho mọi người một cơ hội để có thể bước ra khỏi một ngày bình thường trong cuộc đời của họ, để sống trong hiện tại vào chính khoảnh khắc vô tận này”.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-8

Andres nói rằng chẳng có một thông điệp nào rõ ràng hiển hiện trong tác phẩm của anh cả. Nhưng anh có một lời nhắn nhủ ngầm tới cho tất cả mọi người về tầm quan trọng của việc sống trong thực tại.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-9

“Đôi khi những bức tranh này bị những con sóng cuốn trôi thậm chí ngay trước khi nó được hoàn thành. Điều này cho thấy cuộc sống là vô thường và chẳng có gì là mãi mãi tồn tại”.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-10

“Nhưng khi nhận ra điều đó, chúng ta sẽ làm gì tiếp theo? Chúng ta sẽ tiếp tục sống như thế nào?”

sand-paintings-earthscape-andres-amador-292

Cách chúng ta sống cuộc đời của mình chủ yếu dựa trên nỗi sợ những điều ta chưa rõ, trong đó cái chết là điều mà chúng ta hoàn toàn chưa từng nếm trải và hiểu rõ.

sand-paintings-earthscape-andres-amador-12

Nhưng một khi đã đối diện với việc mình rồi cũng sẽ chết đi thì việc thể hiện tâm hồn mình và tạo ra cái đẹp sẽ trở thành chiến thắng sau cùng, tình yêu tột cùng với cuộc sống.

“Hiện giờ tôi đang tận hưởng cuộc sống bởi tôi đã có can đảm để đi theo con đường riêng của bản thân. Thời gian gần đây, tôi đã vẽ tranh cát trên những bãi biển rộng lớn của nhiều nước khác nhau mà mình đi qua”, Andres chia sẻ.

Chia sẻ
Tin mới nhất