Vòng quanh Thế giới

Ngư dân cho 2 du khách trèo lên lưng để thoát khỏi hố bùn gây xúc động mạnh

Chia sẻ

Một ngư dân người Thái Lan sau khi thấy cặp đôi du khách Na Uy cao tuổi bị mắc kẹt trong dòng sông bùn Krabi đã không ngần ngại tiến đến cõng họ ra khỏi bãi lầy.

Trong lúc hai du khách người Na Uy đang mắc kẹt dưới dòng sông bùn, có dấu hiệu không thể tự mình thoát ra được, một ngư dân Thái Lan đã có hành động nghĩa hiệp khiến nhiều người chứng kiến phải cảm động. Anh đã tự ngụp xuống bùn, cõng hai người khách du lịch cao tuổi ra khỏi bãi lầy lội.

Cảnh tượng xúc động ấy diễn ra tại dòng sông Krabi, miền nam Thái Lan. Theo anh Theerasak Saksritawee, người được chứng kiến câu chuyện và quay video kể lại, hai vị khách người Na Uy trong độ tuổi 60 vì mải quay phim chim chóc nên đã không để ý rằng mình đã tiến vào bãi bùn lầy rất khó di chuyển. Ngay sau đó một ngư dân Thái Lan đã tiến tới giúp đỡ cặp du khách già.

Anh ngư dân Thái Lan đề nghị cặp đôi leo lên lưng để anh cõng ra khỏi bãi lầy.

Anh ngư dân Thái Lan đề nghị cặp đôi leo lên lưng để anh cõng ra khỏi bãi lầy.

Đầu tiên anh cầm máy quay và đồ đạc cá nhân của cặp đôi đem lên bờ trước, sau đó quay lại đỡ hai người đi ra khỏi vũng lầy. Tuy nhiên vì ngập quá sâu, cộng với sức khỏe không còn tốt, hai du khách không thể tự mình bước ra khỏi dòng sông bùn. Thay vì gọi lực lượng cứu hộ, người ngư dân đã quyết định ngụp xuống, đề nghị các du khách leo lên lưng mình để anh cõng ra khỏi khu vực lầy lội. Khi hai người đã an toàn rời khỏi bãi bùn, người đàn ông tốt bụng còn quay lại cúi đầu chào, mỉm cười với họ.

Khi thấy cặp đôi ngoại quốc đã an toàn, anh quay lại mỉm cười và cúi chào họ.

Khi thấy cặp đôi ngoại quốc đã an toàn, anh quay lại mỉm cười và cúi chào họ.

Đoạn phim quay lại hành động nghĩa hiệp của anh ngư dân sau đó được đăng lên Facebook, những người xem được clip đều đồng ý rằng hành động đó quả là anh hùng, xả thân vì người lạ. Cặp đôi già khi được đài Chat Ubonchinda phỏng vấn nói rằng họ đã tìm lại anh ngư dân và đề nghị đền đáp anh, tuy nhiên người đàn ông nói rằng anh không cần ai báo đáp gì cho lòng tốt của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất