Vòng quanh Thế giới

Ngày xét tuyển nghĩa vụ quân sự ở Thái Lan ngập tràn mỹ nữ chuyển giới

Chia sẻ

Hình ảnh về những chàng trai chuyển giới đi xét tuyển nghĩa vụ quân sự đang gây sốt trên mạng xã hội Thái Lan.

mynuchuyengioiThai_nghivuquansu (6)

Hôm 22/3, một người có tên Nant Thananan chia sẻ loạt ảnh những chàng trai chuyển giới người Thái Lan đi xét tuyển nghĩa vụ quân sự trên Facebook cá nhân.

mynuchuyengioiThai_nghivuquansu (5)

“Đàn ông Thái Lan đi xét tuyển nghĩa vụ quân sự. Tôi xin nhắc lại là Đàn Ông nhé”, Nant Thananan, sống và làm việc tại Bangkok, viết bình luận.

mynuchuyengioiThai_nghivuquansu (1)

Loạt ảnh của Nant Thananan được gần 6.000 người chia sẻ, đa phần khen ngợi sự xinh đẹp của các chàng trai chuyển giới người Thái, nhưng cũng không ít người tò mò. “Họ có được miễn nghĩa vụ quân sự vì là người chuyển giới không?” một người có tên Mich Bua-Noi hỏi. Nant Thananan đoán rằng có, nhưng anh cũng không chắc.

mynuchuyengioiThai_nghivuquansu (2)

Thái Lan quy định phục vụ trong quân đội là nghĩa vụ bắt buộc đối với công dân nam từ độ tuổi 21. Nam giới đủ 18 tuổi có thể đăng ký tình nguyện nhập ngũ, theo CIA World Factbooks.

mynuchuyengioiThai_nghivuquansu (3)

Theo AFP, tháng 4 hàng năm, lực lượng vũ trang Thái Lan sẽ bắt đầu xét tuyển nghĩa vụ quân sự, tuyển chọn nam thanh niên khỏe mạnh trong độ tuổi từ 21-30. Người ứng tuyển phải có sức khỏe tốt, cao ít nhất 1m6, vòng ngực tối thiểu 76 cm. Bất kỳ ai trốn tránh nghĩa vụ, nếu bị phát hiện sẽ phải đối mặt với án tù 3 năm.

mynuchuyengioiThai_nghivuquansu (4)

“Thế giới này ngày càng khó sống”, Nant Thananan bình luận. Ý kiến này được nhiều người đồng tình. Trước năm 2011, Bộ Quốc phòng Thái Lan miễn nghĩa vụ quân sự cho nam chuyển giới vì lý do “tâm lý bất thường”, nhưng sau đó thay thế bằng cách phân loại “bộ ngực bất thường”.

Chia sẻ
Tin mới nhất