Vòng quanh Thế giới

Năm 2016: Indonesia sẽ ‘thiến’ những kẻ quấy rối tình dục?

Chia sẻ

Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Phụ nữ và Trẻ em Indonesia – bà Yohana Susana Yembise cho biết Bộ của bà đã soạn thảo xong nội dung cho những kẻ phạm tội quấy rối tình dục và sẽ trình lên trước Quốc hội.

Trong cuộc họp ngày 15/12, bà Yohana Susana Yembise - Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Phụ nữ và Trẻ em Indonesia cho hay, Bộ của bà đã soạn thảo xong những nội dung cho những kẻ phạm tội quấy rối tình dục đối với phụ nữ và trẻ em.

Bà Yohana Susana Yembise cho hay: “Chúng tôi muốn sử dụng những chất hóa học để ‘thiến’ những kẻ bệnh hoạn này như một các răn đe, trừng trị khi xâm phạm quyền con người. Chúng tôi sẽ tổ chức những buổi hội thảo để đưa hình phạt này ra trước dân chúng trước khi trình lên Quốc hội”.

"Thiến" hóa học sẽ được Chính phủ Indonesia thực thi trong năm 2016

“Thiến” hóa học sẽ được Chính phủ Indonesia thực thi trong năm 2016

Theo luật hiện hành của Indonesia, kẻ lạm dụng tình dục trẻ em có thể bị phạt 15 năm tù, trên thực tế, những kẻ phạm tội này chỉ bị ngồi tù trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, theo bà Yohana, luật hiện hành không đủ sức răn đe với những tên “yêu râu xanh”.

Tuy nhiên, với hình thức sử dụng chất hóa học để “thiến” lại bị một số nhà nhân quyền lên án. Chính vì vậy những nội dung này cần được đưa ra bàn bạc kỹ lướng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Hiện tại, Bộ trưởng Bộ các vấn đề xã hội - ông Kofifah Indar Parawansa, ông Joko Widodo - Tổng thống Indonesia, ông Basuki “Ahok” Tjahaja Purnama - Thống đốc Jarkatar và nhiều quan chức cấp cao khác đã nhất trí với dự thảo xử lý những kẻ phạm tội hiếp dâm bằng hình thức “thiến” hóa học. Họ đang cân nhắc mở đường cho luật mới được thực thi trong năm 2016.

“Thiến” hóa học là hình thức bắt kẻ phạm tội phải uống một loại thuốc mà sau đó các ham muốn tình dục bị mất hết.

Ngoài Indonesia, một số nước như Thụy Điển, Đan Mạch, Canada, Hoa Kỳ, Ba Lan và Hàn Quốc cũng đang bàn bạc để hợp pháp hoá đưa “thiến” hóa học như một hình phạt cho kẻ tội phạm tình dục.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất