Vòng quanh Thế giới

Muốn đặt tên con không 'đụng hàng', hãy hỏi người dân làng này

Chia sẻ

Du khách đến làng Bhadrapur ở miền nam bang Karnataka, Ấn Độ (gần Bangalore) sẽ không khỏi bất ngờ trước những cái tên "nghe là hết hồn" của nhiều người dân nơi đây.

Người Hakki Pikki vốn sống cô lập trong rừng qua nhiều thế kỷ. Sau này, khi mật độ dân số tăng cao và quá trình đô thị hóa lan rộng, lối sống của những người dân trong bộ lạc này đã dần thay đổi. Họ được chính quyền chuyển đến sống tại khu đô thị mới Bhadrapur.

langAnDo (2)

Người dân bộ lạc Hakki Pikki.

Tại đây, người dân Hakki Pikki bắt đầu làm quen với việc từ bỏ những tập tục cũ và xây dựng một nền văn hóa kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Trước kia, họ thường đặt tên con trẻ theo tên của những chiến binh hùng mạnh thời bấy giờ. Còn từ thập niên 70 trở về sau này, họ bắt đầu đặt tên cho con dựa trên những yếu tố xung quanh cuộc sống, những cụm từ phổ biến mà người dân hay sử dụng mỗi ngày hoặc tên của những người nổi tiếng. 

langAnDo (3)

Tên của một số đứa trẻ trong làng.

Dân làng hiện tại có những tên gọi “bá đạo” như Google, Obama (tên Tổng thống Mỹ), High Court (Tòa Án Tối Cao), Mysore Pak (tên một loại bánh ngọt ở Ấn Độ), Congress (Quốc Hội), Grass (Cây Cỏ), South Korea (Hàn Quốc), North Korea (Triều Tiên), Government (Chính Phủ), Japan (Nhật Bản), Elizabeth (tên nữ hoàng Anh), Train (Tàu Hỏa), Dollar (đơn vị tiền tệ của Mỹ), Sugar (Đường), Coffee (Cà Phê), Military (Quân Đội), Coke (Coca-cola), Pistol (Súng Ngắn), British (Người Anh), Compound (Hỗn Hợp), One By Two (Một Nhân Hai)…

langAnDo (5)

Ba cậu bạn thân sở hữu những cái tên “độc lạ” lần lượt là America, Supreme Court và One by Two.

Chính quyền đều công nhận tất cả những cái tên đặc biệt của dân làng Hakki Pikki. Mỗi cá nhân đều được nhận thẻ căn cước, phiếu cử tri và hộ chiếu để sang nước ngoài với tên thật mà họ được đặt. 

Vị trí làng Bhadrapur ở Ấn Độ trên bản đồ.

Vị trí làng Bhadrapur ở Ấn Độ trên bản đồ.

Có thể bạn chưa biết về làng Bhadrapur:

1. Người dân Hakki Pikki có thể nói được gần 14 thứ tiếng địa phương.

2. Nhà trai mới là bên phải trao của hồi môn cho cô dâu.

3. Khoảng 100 người dân trong làng có hộ chiếu. Họ là những thương lái hay sang Nepal, Trung Quốc và Tây Tạng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất