Vòng quanh Thế giới

Lão nông dân 14 năm trời chu du khắp thế giới trên chiếc xe 3 bánh

Chia sẻ

Những người nông dân thường cần mẫn làm lụng trên cánh đồng và ít khi ra khỏi lũy tre làng. Tuy nhiên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc lại có một người nông dân rất khác thường.

Vào năm 2001 khi Bắc Kinh được chọn làm nơi đăng cai Thế vận hội mùa hè năm 2008, như bao người dân Trung Quốc khác ông nông dân Trần Quán Minh (60 tuổi) cũng vui mừng không kém. Để thể hiện niềm tự hào của mình, ông đã rất dũng cảm lập kế hoạch đi khắp thế giới trên một chiếc xe 3 bánh cũ kỹ để chia sẻ tinh thần thể thao Olympic chân chính của người Trung Quốc.

2 farmer.

Người dân Trung Quốc thích thú ngắm nhìn chiếc xe của ông Minh.

1 farmer

Ông Minh chia sẻ tinh thần Olympic thượng võ của người Trung Quốc cho các em sinh viên.

Đầu tiên, ông Minh đi hết các tỉnh thành ở Trung Quốc với quãng đường lên tới 64.000 km. Sau đó, ông tiếp tục hành trình đạp tới châu Âu xa xôi. Tính cho đến thời điểm hiện tại, ông Minh cùng người bạn đồng hành là chiếc xe 3 bánh cà tàng đã đi qua 24 quốc gia khác nhau, tương đương với quãng đường hơn 160.000 km. Điều thú vị là người đàn ông này không biết một thứ ngoại ngữ nào, ngoại trừ những câu cám ơn, xin lỗi hay các con số cơ bản của tiếng Anh mà ông tự học trên đường đi.

3 farmer.

Một tiếp viên hàng không Anh tạo dáng cùng ông Minh trên chiếc xe 3 bánh cũ kỹ ở London.

5 farmer.

Một người đàn ông vui vẻ trò chuyện cùng lão nông Trần Quán Minh ở khu phố Tàu, Anh quốc.

10 farmer

Một người lái xe xin được chụp một bức ảnh của ông. Ông Minh cho hay trong hơn 14 năm đi chu du thế giới, ông may mắn chưa gặp phải người xấu nào cả.

Ông Minh bắt đầu xuất phát từ năm 2001, ông đặt ra mục tiêu đầu tiên đi qua hầu hết các tỉnh thành Trung Quốc (64.000 km). Sau đó ông tiếp tục lộ trình tới châu Âu xa xôi. “Tôi đã từng đặt chân lên châu Mỹ rồi cơ đấy! Năm 2016 này tôi dự định sẽ tới Rio De Janeiro ở Brazil - nơi sắp tới sẽ đăng cai Thế vận hội mùa hè”, ông Minh chia sẻ.

6 farmer.

Ông Minh khoe ông đã từng được tới hơn 1700 thành phố trên thế giới. Ông đã từng trải qua 4 ngày trời nằm yên trong xe vì bão tuyết và nhiệt độ xuống tới âm 30 độ, từng đi qua Afghanistan vào đúng giai đoạn chiến tranh.

9 farmer

Đồ đạc sơ sài bên trong chiếc xe 3 bánh của ông Minh. Chiếc xe là người bạn đồng hành, là phương tiện di chuyển và cũng là nơi ăn chốn nghỉ của ông trên suốt chặng đường.

7 farmer.

Trong suốt gần 15 năm qua, ông Minh đã thay gần 18 đôi giày, chiếc xe của ông đã phải thay 8 cái bánh và hơn 30 cái lốp. Trên đường đi, ông gặp rất nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ ông thấy nản lòng.

Người dân trên khắp thế giới cảm thấy rất ngạc nhiên mỗi khi chiếc xe kỳ lạ của ông Minh đi qua. Khi họ được biết về câu chuyện của ông, họ tỏ ra vô cùng thích thú. Một người cho biết: “Ông Minh là một người nông dân mà lại làm được một kỳ tích như vậy. Những người hùng như vậy có thể tới từ bất kỳ đâu trên trái đất này. Ông Minh thực sự đã truyền được một nguồn cảm hứng lớn cho chúng ta”. Một người thấy cảm mến việc làm của ông Minh đã tặng ông một quyển sổ trong đó có ghi thông tin về ông, mục đích chuyến đi của ông bằng cả hai thứ tiếng Anh và Trung Quốc. Mỗi khi gặp các quan chức của từng địa phương, ông Minh có thể đưa quyển sổ đó ra để họ hiểu ông đến từ đâu và ông đang làm việc gì. 

4 farmer.

Nhiều người tò mò muốn biết thêm về chuyến đi của ông. Trong ảnh, một người đàn ông châu Âu đang xem những bức ảnh chụp ông Minh trên đường đi được dán bên ngoài chiếc xe 3 bánh.

8 farmer.

Để có tiền trang trải cho chuyến đi, ông Minh vay từ người thân một khoản nhỏ. Trên đường đi, ông kiếm thêm chút tiền bằng cách cho một số người đi nhờ.

Ông còn cho biết để có đủ sức khoẻ vượt qua những chặng đường gian nan trên, ông đã phải thực hiện một chế độ ăn riêng cũng như uống loại rượu đặc biệt mang theo từ quê nhà. Bên cạnh đó việc đạp xe cũng là một cách luyện tập thân thể hiệu quả đối với lão nông đáng ngưỡng mộ này.

Chia sẻ
Tin mới nhất