Người mẫu - Hoa hậu

Lần đầu tiên Iraq có hoa hậu sau hơn 4 thập kỷ

Chia sẻ

Shaymaa Qassem Abdelrahman đã trở thành Hoa hậu sắc đẹp đầu tiên của Iraq trong hơn 40 năm qua. Cô sẽ đại diện nước nhà đi thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2016.

Vào ngày thứ Bảy 19/12/2015, Iraq đã tổ chức lại cuộc thi Hoa hậu sắc đẹp lần đầu tiên kể từ sau năm 1972.

Các thí sinh trong trang phục dạ hội tại cuộc thi Hoa hậu Iraq. Ảnh: AP

Cuộc thi có khoảng 150 cô gái tham dự. Người chiến thắng là cô gái 20 tuổi Shaymaa Abdelrahman - sinh viên kinh tế đến từ thành phố Kirkuk. Cô đã đánh bại các thí sinh khác để sở hữu vương miện hoa hậu cao quý và có ý nghĩa lịch sử này.

Giây phút đăng quang của tân Hoa hậu Iraq. Ảnh: AP

Đáng chú ý, không có vòng thi áo tắm nào trong cuộc so tài giữa các thí sinh. Thay vào đó, những người đẹp đã trải qua 2 vòng thi: trang phục dạ hội và trình bày các dự án từ thiện. Abdelrahman đã trình bày một đề tài về giáo dục dành cho các nhóm người tị nạn.

Hoa hậu Shaymaa Qassem Abdelrahman vẫy chào khán giả. Ảnh: AP

Cuộc thi ban đầu dự định tổ chức trong tháng 10 nhưng bị hoãn lại vì mối đe dọa từ các nhóm tôn giáo cực đoan trong nước. Một số thí sinh rút lui sau khi nhận được lời đe dọa chết người.

Niềm hạnh phúc tột cùng của Hoa hậu Shaymaa Qassem Abdelrahman. Ảnh: AP

Hoa hậu Qassim sẽ đại diện đất nước tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2016. “Tôi rất hạnh phúc khi thấy Iraq tiến về phía trước. Sự kiện này rất ý nghĩa và đã mang lại nụ cười trên khuôn mặt của người dân Iraq”, cô nói.

Qassem sẽ đại diện đất nước tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2016. Ảnh: AP

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất