Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng anh em ruột bạo hành em út 19 tuổi đến chết

Chia sẻ

Một hộ gia đình đã nhận án tù giam 56 năm vì tội tra tấn một teengirl dã man, buộc em phải ăn phân của mình, rồi đánh đập đến chết.

Gia đình Shahena Uddin tàn ác bị kết án.

Cô bé Shahena Begum, 19 tuổi, đã nhiều lần bị đánh dã man trong chính ngôi nhà cô đang sống, bị cấm sử dụng nhà vệ sinh rồi buộc phải ăn bã nôn và thậm chí… phân của mình. Ba anh em, chị gái và em dâu của Shahena đã tham gia vào “chế độ cai trị đáng sợ” dành cho cô. Đau lòng thay, khi nhân viên cứu thương tìm thấy thi thể yếu ớt của cô gái trong phòng tắm thì đã muộn…

Shahena có tám anh chị em trong gia đình tại Bangladesh. Cô bị chính người nhà đánh đập bằng gậy bóng chày nhựa, gậy Wii, cán chổi lau nhà và một cây gậy phát sáng.

Theo lời tường trình tại phiên tòa kéo dài 10 tuần ở St Albans, những kẻ bạo hành cho biết chúng tra tấn Shahena chỉ vì “những lỗi phạm nhỏ” như ăn chậm hoặc không ăn thức ăn của mình. Cô gái bị ép ăn rất nhiều cơm, rồi còn bị liếm … bồn vệ sinh và bắt đứng phạt rất lâu nhìn vào bồn vệ sinh. Shahena ốm yếu gầy mòn còn không được phép dùng nhà vệ sinh, nhiều lần còn bị buộc phải đi vệ sinh tại bồn rửa mặt.

Sau khi cô gái bị bức tử vào ngày 11/10, gia đình Shahena chỉ thông báo cô con gái cảm thấy không khỏe nên ngất đi. Nhưng thực tế là cô đã bị đánh đập với nhiều loại vũ khí trong suốt 24 giờ trước đó, bị tổn thương nặng ở đầu và vết bầm tím trên khắp cơ thể.

Công tố viên Stuart Trimmer cho biết: “Cô ấy có lẽ đã phải chịu đựng nhiều sự đánh đập đêm đó ngay trong phòng ăn và phòng ngủ riêng. Có rất nhiều dấu vết cho thấy cô bé bị tra tấn ngay ở ngực của cô, do bị đấm bằng tay và cả hung khí.”

Salma Begum bị bỏ tù vì tội giết em dâu của mình.

Suhail Uddin, 35 tuổi, đã bị kết án vì đồng phạm gây ra cái chết của em gái Shahena.

Gia đình bệnh hoạn này còn khai man sau khi giết người và từ chối để hợp tác với cảnh sát. Họ còn nhốt Shahena trong xe 16 tiếng đồng hồ sau khi cô chết để tránh phải báo cáo sự việc cho cảnh sát.

Tiến sĩ Robert Chapman, một chuyên gia nghiên cứu bệnh học, đã chỉ ra vết thâm tím trên người Shahena là từ một hung khí “có hình dáng giống cây gậy” và kết luận cô gái bị nghẹt thở vì chính bã nôn mửa của mình tại thời điểm tử vong.

Một người hàng xóm, Michelle Crawford, cho biết vào đêm xảy ra án mạng, bà bị đánh thức bởi tiếng của vật gì đó rơi xuống đất khá mạnh và chỉ nghĩ là “có vẻ như họ đang chần mềm thịt.”

Năm 2010 Shahena được anh trai Suhail, 35 tuổi và chị dâu Salma, 32 tuổi trở thành người giám hộ của cô và hai em gái khác sau khi cha mẹ bỏ đi. Mặc dù cặp đôi đã từng hứa hẹn sẽ chăm sóc cho Shahena, nhưng buổi chất vấn trước tòa đã bóc trần sự ngược đãi người thân của những người thân dã man trong gia đình.

Với tội ác tày trời này, Suhail nhận án tù 18 năm với tội danh hành hung, đồng lõa giết người, và âm mưu khai man tại tòa. Vợ của hắn, Salma, cũng bị bắt giam 18 năm vì tội giết người. Ba anh em và chị em khác của cũng bị kết tội đồng lõa giết Shahena và khai man. Ngoài ra, tòa cũng kết án các đồng phạm trong vụ án gồm: Jewel Uddin (27 tuổi) 8 năm tù, Jhuhal Uddin (33 tuổi) 9 năm tù, Tohel Uddin (24 tuổi) 6,5 năm tù và Rehena Uddin (22 tuổi) 5 năm tù. 

Shahena thường xuyên bị đánh đập tại nhà.

Cảnh sát Fraser Wylie phát biểu: “Trong suốt những năm làm công tác điều tra, đây là một trong những vụ án bạo hành đau lòng nhất mà tôi từng xử lý. Làm sao mà con người lại có thể tra tấn một người khác dã man đến vậy, lại còn là anh em trong cùng một nhà?”. Viên cảnh sát cũng nhấn mạnh rằng Shahena đã phải chịu đựng sự bạo hành không thể tưởng tượng được cả về thể xác và tinh thần. “Xã hội chúng ta trong niềm tưởng nhớ đến Shahena, điều có thể làm tốt nhất bây giờ chính là ngăn chặn để không xảy ra sự việc tương tự lần nữa”, ông nói.

Bức thư Shahena cầu xin gia đình mình ngưng tra tấn cô.

Chia sẻ
Tin mới nhất