Vòng quanh Thế giới

Không nên xài xể những người hay đi trễ vì họ rất đáng nể

Chia sẻ

Đối với một số người, việc đi trễ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Đôi khi, hành vi đó không phải xuất phát từ sự thiếu ý thức hay vô kỷ luật như nhiều người vẫn nghĩ mà là một khía cạnh của tính cách đã ăn sâu trong con người họ.

Một nhân viên văn phòng đau khổ chia sẻ câu chuyện của mình: “Tôi luôn đi làm muộn! Dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa, tôi cũng không thể đi làm đúng giờ. Khi tôi đến công ty, mọi người thường chào đón tôi với ánh mắt “đánh giá” kèm theo một ý nghĩ không thể tách rời 'Lại đi trễ nữa rồi'.

ditre_a (1)

Không những thế, tôi còn nhận được không biết bao nhiêu lời cảnh cáo “tử thần” từ sếp. Dù rất sợ, thế nhưng hôm sau tôi vẫn tiếp tục lon ton đến muộn và nghe những tiếng thở dài “bó tay” của các đồng nghiệp. Tôi không hề muốn như vậy, chẳng qua việc đi trễ đã ăn sâu trong máu tôi và tôi không làm sao thay đổi được”.

Bạn có thấy được hình ảnh của mình đâu đó trong câu chuyện trên?

Nếu có, tin vui cho bạn là khoa học đã tìm ra câu trả lời cho thói quen hay đi trễ của nhiều người trong xã hội. Theo nghiên cứu, những ai hay đi trễ thường có khuynh hướng là những người rất lạc quan, luôn tràn đầy hy vọng và giỏi làm nhiều việc cùng một lúc. Chính vì quá lạc quan nên họ thường không muốn gây áp lực cho bản thân về mặt thời gian. 

ditre_a (2)

Ngoài ra, các giáo sư ở Đại học San Diego (Mỹ) đã tiến hành một cuộc nghiên cứu khác chỉ ra rằng thói quen đi trễ thường xuất hiện ở những người có nhóm máu B, vốn được tin là những người rất thoải mái, cởi mở và dễ thích nghi. Nhìn chung, những người này thường có xu hướng nhìn xa trông rộng và không quá chú trọng vào các vấn đề tiểu tiết trong cuộc sống hàng ngày.

ditre (2)

Diana DeLonzor, một chuyên gia tư vấn kiêm tác giả cuốn “Never Be Late Again” nhận định: “Những người hay đi trễ thì sẽ đi trễ trong suốt cuộc đời họ, trễ trong mọi hoạt động, bất chấp hậu quả thế nào”.

ditre (1)

Khá ít nghiên cứu khoa học về thói quen đi trễ được tiến hành nhưng một số chuyên gia nghiêng về giả thuyết cho rằng hiện tượng này là do cấu tạo thùy não của họ. Do đó, không có một lý giải nào khác cho việc bạn hay đi trễ ngoài tâm lý và tính cách của bạn. Hay nói cách khác thói quen đi trễ là một phần “tinh hoa” của riêng bạn.

ditre (3)

Có lẽ những người hay đi trễ đang cười rất tươi khi đọc đến đây. Nhưng khoan vội mừng, hãy nghĩ cách để giải thích điều này với sếp trước khi bạn không còn cơ hội để đi làm muộn nữa nhé! 

Chia sẻ
Tin mới nhất