Vòng quanh Thế giới

Khách du lịch lãnh 50 năm tù vì bán 'cỏ' nhầm cho cảnh sát

Chia sẻ

Một khách du lịch Ireland đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ khi đang buôn bán ma túy qua mạng internet tại Chiang Mai. Án phạt có thể lên đến 50 năm tù giam.

Một khách du lịch người Ireland, Kieran Barry, 23 tuổi, đã bị bắt tại Chiang Mai sau khi bán một kilogram thuốc phiện cho một cảnh sát địa phương giả làm người mua hàng. Tên này đã từng bán rất nhiều loại “cỏ” trên mạng internet như Acapulco Gold, Maui Waui và Chocolate Thai.

Cảnh sát đã lần theo đường dây buôn bán từ một trang mạng xã hội và đóng giả là một khách mua “hàng” liên hệ với Kieran. Hai bên hẹn gặp nhau ở bên ngoài khách sạn Chiang Mai Night Plaza Boutique hôm thứ 2 (19/10). Ngay khi cảnh sát mật vụ đưa 200.000 baht (khoảng 130 triệu đồng) trả cho Kieran với 1kg “cỏ” hắn mang đến, biệt đội cảnh sát Chiang Mai đã ập đến bắt giữ ngay tại trận.

PAY-Kieran-Barry (1)

PAY-Kieran-Barry (2)

1kg “cỏ” mà Kieran giao bán cho cảnh sát mật vụ có giá trị lên đến hơn 100 triệu đồng.

Một đoạn video quay lại cảnh bắt giữ Kieran vừa rò dỉ trên mạng cho thấy người đàn ông trẻ nói rằng mình không làm gì hết, đổ tội cho viên cảnh sát đã gài bẫy anh ta. Cảnh sát cho biết sau đó tên này đã nhận tội nhận các đơn hàng mua “cỏ” từ các khách hàng qua mạng internet và mang đến giao hàng cho họ. Kieran đã bị kết tội buôn bán ma túy và chờ cảnh sát điều tra vụ việc.

PAY-Kieran-Barry (3)

Cảnh sát đã lần theo dấu vết và giả làm người mua hàng liên hệ với Kieran. Hắn đã bị bắt tại trận khi đang mua bán với cảnh sát mật vụ.

Báo chí Thái Lan bình luận Kieran có thể bị tam giam chờ điều tra và định tội trước tòa cho đến khoảng cuối năm 2016 hoặc 2017. Nếu đầy đủ bằng chứng, án phạt cao nhất dành cho hành vi buôn bán ma túy của Kieran có thể lên đến 50 năm tù giam, theo quy định của pháp luật Thái Lan.

PAY-Kieran-Barry

Kieran tái hiện lại cảnh giao dịch với khách hàng tại đồn cảnh sát Chiang Mai.

Chia sẻ
Tin mới nhất