Vòng quanh Thế giới

Hình ảnh quảng cáo gây sốc: Con bạn đang được 'ăn' gì?

Chia sẻ

Con của bạn đang được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết từ sữa mẹ hay đang hấp thụ một lượng lớn chất từ những đồ ăn nhanh như hamburger, soda,.. ?

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ nhỏ sau khi sinh với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, đường, mỡ, vitamin và muối khoáng. Tuy nhiên với chế độ ăn uống không hợp lý, người mẹ có thể vô tình đã gây hại cho chính sức khỏe con mình.

Nhận thấy thực trạng báo động này, mới đây tổ chức nhi đồng Brazil SPRS đã đưa ra một chiến dịch nhằm cảnh báo về những ảnh hưởng của lượng thức ăn và đồ uống mà các bà mẹ mới sinh thường ăn hàng ngày.

Đó là những món đồ ăn nhanh, không đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đến trẻ trong giai đoạn đầu sau khi chào đời.

Chiến dịch được thực hiện bằng cách ghi lại bức hình trẻ sơ sinh bú trên một bên ngực được sơn bằng hình ảnh đồ ăn nhanh kèm theo khẩu hiệu “Con của bạn ăn những gì bạn ăn”. Hình ảnh cho thấy dinh dưỡng mà đứa trẻ nhận được có cả hamburger, soda và bánh rán.

Đồ ăn nhanh là giảm hệ miễn dịch của trẻ.

Đồ ăn nhanh là giảm hệ miễn dịch của trẻ.

Chiến dịch quảng cáo được thực hiện như một lời nhắc nhở rằng các bà mẹ có thể chính là người gây hại sức khỏe của con mình trong giai đoạn cho con bú nếu có chế độ ăn uống không hợp lý. 

Hình ảnh cốc soda được sơn lên ngực.

Hình ảnh cốc soda được sơn lên ngực.

Thói quen ăn uống hợp lý của mẹ trong những ngày đầu sau khi sinh có thể ngăn chặn được việc con mắc phải những căn bệnh nghiêm trọng về sau.

Một nghiên cứu mới đây của Robert Waterland - phó giáo sư nhi khoa và dinh dưỡng đến từ trường Đại học Y khoa Baylor cho thấy chế độ ăn uống của các bà mẹ có thể gây ra những tác động lớn về sự phát triển của trẻ.

Người mẹ có nguồn thức với đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ sản sinh ra nhiều gen ức chế sinh ung thư.

Người mẹ có nguồn thức với đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ sản sinh ra nhiều gen ức chế sinh ung thư.

Ngay cả trong quá trình mang thai nếu không cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể thì cũng sẽ làm giảm hệ miễn dịch của con mình đặc biệt làm giảm các biến thể gen chống ung thư. 

Chia sẻ
Tin mới nhất