Vòng quanh Thế giới

Hàng ngàn người Tây Ban Nha cháy mình trong lễ hội biển cà chua

Chia sẻ

Hàng ngàn người dân thị trấn Valencia, Tây Ban Nha đã có một giờ đắm mình trong lớp biển đỏ cà chua để ăn mừng kỷ niệm 70 năm “Cuộc chiến cà chua”.

Hơn 40.000 người dân thị trấn Valencia của Tây Ban Nha đã xuống đường ăn mừng kỷ niệm 70 năm “Cuộc chiến cà chua” trong ngày thứ 4.

a14 a15 a16 a17 a18

Hơn 40 tấn cà chua được chuyển từ Extremadura (Tây Ban Nha) đến thành phố nhỏ bé xinh đẹp Valencia để mừng lễ kỷ niệm. Người dân thành phố nô nức xuống đường ném những trái cà chua vào người nhau.

a13 a12 a11 a10

Khoảng 150.000 quả cà chua dính bê bết lên mặt mũi, quần áo các bạn trẻ và cả những trẻ em. Thành phố Valencia chìm ngập trong biển đỏ. Ai nấy vui đùa, trao cho nhau những nụ hôn trong sắc đỏ rực rỡ.

a14 a13 a12 a11 a10

Những người tham gia “cuộc chiến” hầu hết đều là các thanh niên. Họ xé nát cà chua, ném vào người nhau rồi bày những trò chơi giữa “biển đỏ”. Nhóm thì nhảy múa, ca hát; có nhóm lại vật lộn, xếp thành hàng dài; hay cũng có cặp đôi trao cho nhau nụ hôn,…

a9 a8 a7 a6 a5

“Cuộc chiến cà chua” là lễ hội thường niên diễn ra ở Valencia được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng Tám. Lễ hội này có nguồn gốc từ năm 1945 khi một nhóm thanh niên tổ chức cuộc biểu tình của Gigantesy cabezudos tại quảng trường thành phố. Các băng đảng lấy cà chua, rau và trái cây sử dụng như vũ khí và đã buộc cảnh sát phải can thiệp. Đây là một trong những lễ hội thực phẩm đặc sắc nhất hành tinh thu hút hàng chục ngàn người tham gia.

a5 a4 a3 a2 a1

Chia sẻ
Tin mới nhất