Thế giới xúc động chào đón dịch vụ taxi đầu tiên dành cho LGBT

Chia sẻ

Ngày nay, dù nhân loại đã dần mở rộng vòng tay chào đón mọi sự khác biệt trong xã hội, nhưng cộng đồng LGBT vẫn còn gặp rất nhiều trở ngại và khó khăn trên con đường đời.

Những cá nhân thuộc cộng đồng LGBT ở Ấn Độ nói riêng và nhiều nơi trên thế giới nói chung vẫn không nhận được nhiều sự đồng tình và ủng hộ, thậm chí họ còn bị lên án hay phản đối gay gắt và phải chịu rất nhiều sự kỳ thị, khinh miệt. Riêng tại Ấn Độ - đất nước đông dân thứ 2 thế giới, những người LGBT không được xã hội coi trọng, dẫn đến cuộc sống và công việc của họ cũng chịu ảnh hưởng đáng kể.

Hinh 1

Sanjeevani Chavan là một trong những tài xế đồng tính tham gia vào dịch vụ này

Cho đến bây giờ theo luật pháp Ấn Độ, những người đồng tính, song tính, chuyển giới được coi là tội phạm và có thể bị đưa ra xét xử tùy mức độ. Tuy nhiên bất chấp sự cản cấm của chính quyền, mới đây một dịch vụ đặc biệt vừa xuất hiện tại Ấn Độ có tên Wings Rainbow. Đây là dịch vụ taxi dành cho người LGBT đầu tiên ở đất nước 1,2 tỷ dân và cũng là dịch vụ duy nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Hình 2

Tài xế này đang nhiệt tình phục vụ khách hàng.

Hinh 3

Tài xế của dịch vụ đều thuộc cộng đồng LGBT.

Hinh 4

Dịch vụ mang lại môi trường giao thông an toàn dành cho người chuyển giới, song tính, đồng tính.

Humsafar Trust - một tổ chức phi chính phủ đã kết hợp với công ty du lịch Wings Travel tạo ra dịch vụ đặc biệt nói trên để ủng hộ quyền bình đẳng giới. Hiện dịch vụ có 5 nhân viên gồm 3 nữ chuyển giới và 2 nam đồng tính tham gia làm tài xế. Việc tuyển dụng các tài xế sẽ do chính các thành viên trong cộng đồng LGBT tự tiến cử hoặc ứng tuyển vào. Đối tượng phục vụ không chỉ giới hạn cho nam, nữ chuyển giới, người đồng tính, song tính mà còn mở rộng cho mọi người dân có nhu cầu đi lại.

Hinh 6

Người dân tân tiến ở Ấn Độ và trên thế giới rất vui mừng khi nghe tin dịch vụ này ra đời.

Hinh 8

Đa số người đồng tính tại Ấn Độ thường rất khó tìm được việc làm, nhưng dịch vụ taxi mới này được xem như một lối thoát mới cho họ.

Những người tổ chức dịch vụ này hy vọng người dân Ấn Độ sẽ có nhận thức tốt hơn về vấn đề giới tính, xu hướng tình dục, có cách cư xử văn minh và công bằng hơn với những người có tính cách, đặc điểm khác mình. Dịch vụ này là chiếc cầu nối quan trọng tạo ra hơn 1500 việc làm cho người thuộc cộng đồng LGBT khắp 9 thành phố ở Ấn Độ.

Hinh 7

Nụ cười hạnh phúc khi có được công việc mới dành cho người đồng tính.

Những người ủng hộ LGBT ở Ấn Độ và cả những quốc gia khác đều đồng loạt lên tiếng ủng hộ động thái mới này của người Ấn. Mặc dù luật pháp Ấn còn quá khắt khe, nhưng ai cũng hy vọng bằng những hành động như trên chính quyền nhà nước sẽ một lần nữa lắng nghe và hỗ trợ người dân một cách công bằng và hiệu quả. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất