Vòng quanh Thế giới

Thế giới mượn ảnh Tintin và 'cậu bé đứng tè' để động viên người dân Bỉ

Chia sẻ

Những hình ảnh đặc trưng của nước Bỉ như nhân vật truyện tranh Tintin, bức tượng “cậu bé đứng tè” Manneken Pis hay món khoai tây chiên truyền thống... đã tràn ngập trên các mạng xã hội toàn cầu nhằm chia sẻ với người dân Bỉ sau cuộc khủng bố tại thủ đô Brussels vào sáng ngày 22/3.

Ngay sau khi cuộc khủng bố liên hoàn gây chấn động thế giới tại thủ đô Brussels (Bỉ) được truyền thông đưa tin, mạng xã hội Twitter lập tức tràn ngập những dòng chia sẻ thể hiện niềm thương tiếc và gửi gắm lời động viên tới đất nước này. 

Đáng chú ý, Tintin - nhân vật chính trong bộ truyện tranh “Những cuộc phiêu lưu của Tintin” và “cậu bé đứng tè” Manneken Pis nổi tiếng của Bỉ được xem là những biểu tượng được “tweet” nhiều nhất sau vụ khủng bố liên hoàn tại thủ đô Brussels.

Anh 02 - Brussels

Tài khoản Twitter chính thức của Tintin chia sẻ: “Hai vụ nổ bom tại sân bay Brussels…! Quê hương của tôi…”

nobomBi_brussels (1)

Anh 03 - Brussels

Anh 01 - Brussels

Chàng phóng viên trẻ Tintin và cả chú cún cưng của mình đều rơi lệ trước thảm kịch quê hương.

Anh 05 - Brussels

Manneken Pis đứng tè vào khẩu súng trường Kalashnikovs với hy vọng dập tắt các âm mưu khủng bố tàn bạo.

Anh 06 - Brussels

Bức tượng Manneken Pis được xây dựng trên câu chuyện về cậu bé Julianske cứu thoát cả thành phố khỏi vụ nổ bom bằng cách tè lên chúng khi chúng sắp phát nổ. Bức ảnh biếm họa này đã gợi nhắc lại điển tích nổi tiếng mà người dân Bỉ nào cũng thuộc nằm lòng.

nobomBi_brussels (2)

Một số bạn thậm chí đã thông qua hình ảnh món khoai tây chiên đặc trưng của Bỉ, đầy thách thức, khi gửi “ngón tay thối” tới những kẻ tấn công để thể hiện sự bất bình trước những hành động dã man của bọn chúng.

Một số cư dân mạng thậm chí đã thông qua hình ảnh món khoai tây chiên đặc trưng của Bỉ để ngầm nhắn gửi “ngón tay thối” đầy thách thức, thể hiện sự bất bình đến những kẻ tấn công khủng bố.

Đa phần những dòng chia sẻ gửi đến người dân Bỉ đều đi kèm hashtag #Brussels hoặc #PrayForBelgium (“Cầu nguyện cho nước Bỉ”). Những hashtag khác như #JeSuisBruxelles và #JeSuisBelge (“Tôi là người Brussels” hay “Tôi là người Bỉ”) - được lấy cảm hứng từ hashtag #JeSuisCharlie (“Tôi là Charlie”) của sự kiện khủng bố tấn công tòa soạn Charlie Hebdo tại Pháp vào tháng 01/2015 cũng phủ sóng khắp nơi. 

Bên cạnh đó, hashtag #IkWilHelpen (“Tôi muốn giúp đỡ bạn”) cũng được đăng tải phổ biến bởi những người muốn giúp đỡ các nạn nhân bị mắc kẹt lại trong cuộc tấn công bằng cách cung cấp cho họ chỗ ở hay cho họ quá giang miễn phí để di chuyển ra khỏi nước Bỉ.

Praying for Brussels

Một người dùng Twitter viết: “Cầu nguyện cho những người dân #Brussels và cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi”.

Không những khiến mạng xã hội dậy sóng, vụ khủng bố gây phẫn nộ còn thu hút sự quan tâm của các quốc gia khác. Không quốc gia có thể thấu hiểu nỗi đau của nước Bỉ như Pháp. Bởi chính họ cũng là nạn nhân của khủng bố cách đây 4 tháng.

Tháp Eiffel buổi tối ngày thứ Ba còn tắm mình trong ánh sáng đỏ, vàng và đen - màu quốc kỳ Bỉ. Ngoài ra, nhiều tài khoản Twitter Paris đã đồng loạt đổi ảnh đại diện thành cờ Bi để thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia cho những nạn nhân bị tấn công cùng những người thân yêu của họ và toàn thể người dân Bỉ. 

Changing profile picture

Tài khoản Twitter của thành phố Paris đã thay ảnh đại diện thành quốc kỳ Bỉ để thể hiện sự sẻ chia với nước bạn láng giềng.

Nhật báo nổi tiếng của Pháp Le Monde đã ngay lập tức chia sẻ bức hình hoạ nghệ sĩ vẽ tranh biếm hoạ nổi danh Plantu để thể hiện sự đồng cảm lớn lao của nước Pháp cũng như cộng đồng quốc tế đối với Bỉ vào thời điểm thương tâm này.

Nhật báo nổi tiếng của Pháp Le Monde đã ngay lập tức chia sẻ bức hình hoạ nghệ sĩ vẽ tranh biếm hoạ nổi danh Plantu để thể hiện sự đồng cảm lớn lao của nước Pháp cũng như cộng đồng quốc tế đối với Bỉ vào thời điểm thương tâm này.

Tổng thống Obama cũng bày tỏ niềm thương tiếc với nước Bỉ và hứa sẽ đồng hành, hỗ trợ tất cả những gì cần thiết để giúp đất nước này quay trở lại cuộc sống bình thường. Ông cũng kêu gọi sự đoàn kết một lòng của toàn thể người dân trên thế giới, bất kể màu da, sắc tộc, tôn giáo trong cuộc chiến chống khủng bố. Sự an toàn cho mọi người phải được bảo vệ ở tất cả mọi nơi”. 

White House status

Twitter của Nhà Trắng cập nhật dòng trạng thái: “Toàn bộ người Mỹ hướng suy nghĩ và lời cầu nguyện của mình về người dân Bỉ”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất