Vòng quanh Thế giới

Giật mình trước clip đo lòng tham của người giàu - nghèo

Chia sẻ

Clip thu hút hơn 1 triệu lượt xem và vài trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ, làm không ít người phải suy ngẫm về giá trị của đồng tiền và lòng tham của con người.

Mới đây, trên Youtube một đoạn clip ghi lại hình ảnh Coby Persin (21 tuổi, New York, Mỹ) đã thử lòng trung thực của người đi đường bằng cách khoác chiếc áo gắn đầy tờ 1 USD và cầm tấm biển với nội dung: “Take what you need” (cứ lấy số tiền bạn cần).

Clip đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem và vài trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Clip làm không ít người phải suy ngẫm về giá trị của đồng tiền và lòng tự trọng của con người.

Kết quả cuộc thử nghiệm khiến nhiều người bất ngờ, không ít người giật mình. Mặc dù thông điệp Coby truyền tải tới mọi người rất rõ ràng, khác với suy nghĩ của nhiều người thì phần lớn những người người ăn mặc lịch sự, sử dụng những sản phẩm hàng hiệu… vẫn thản nhiên lấy số tiền nằm ngoài nhu cầu của họ.

Trong đoạn clip, nhân vật đầu tiên tiếp cận anh Coby là một người đàn ông cao to khoác trên mình bộ vest lịch lãm. Không nói câu nào, người này tiến đến trước mặt anh Coby và giật những tờ tiền trên người anh xuống “Tiền này là miễn phí mà. Tội gì không lấy chứ”.

Tiếp theo là một người phụ nữ sành điệu đang mang chiếc túi hiệu Luis Vuitton, người phụ nữ này tay không ngừng lấy những đồng tiền lẻ trên áo Coby mặc cho anh vẫn đang nhìn chằm chằm vào chiếc túi xách hàng hiệu của cô.

Khi anh Coby gặp một người đàn ông vô gia cư trên phố, anh ta dẫn theo một chú chó và nhất quyết chỉ lấy 2 USD để có tiền mua đồ ăn trong ngày. Mặc dù Copy nói rằng anh hoàn toàn có thể lấy nhiều hơn 2 USD, nhưng người đàn ông vẫn một mực từ chối.

Một người có nickname CheeseMan chia sẻ bằng tiếng Anh: “Người đàn ông vô gia cư ở cuối clip đã thực sự khiến trái tim tôi xúc động. Chỉ cần suy nghĩ về sự khác biệt giữa những người giàu có và người đàn ông trong video tôi đã bắt đầu khóc. Tôi mong rằng người đàn ông sẽ có một tương lai tuyệt vời. Hi vọng anh ta sẽ có được một công việc”.

Clip đã nhận được rất nhiều tranh luận theo nhiều khía cạnh và vấn đề, có người ủng hộ hành động và cách nhận xét của Coby, tuy nhiên cũng có người không ủng hộ.

“Tôi nghĩ không thể đánh giá con người qua hình thức, cách ăn mặc, túi xách… và cho rằng họ là những người giàu có. Họ không cần những số tiền đó. Người đàn ông trong clip và chú chó, tôi nghĩ anh ta có đủ khả năng để chăm sóc cho mình, và có thể anh ta không cần sử dụng khoản tiền đó”, một người có nick mike farese đưa ra quan điểm của mình.

Cuối clip, Coby đưa ra một lời nhắn nhủ đến mọi người về lòng tự trọng trong cuộc sống: “Khi tất cả những gì bạn muốn chỉ là những gì bạn cần thì bạn đã thành công trong cuộc sống này”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất