Vòng quanh Thế giới

Mẹ già bị con trai ép ngồi trong cốp xe, nhường chỗ cho cháu ngủ

Chia sẻ

Dư luận Trung Quốc đang kịch liệt chỉ trích sự bất hiếu của một gã con trai, bắt mẹ già ngồi co cụm trong khoang phía sau xe để nhường chỗ cho cháu ngủ.

Hình ảnh một phụ nữ cao tuổi, ngồi co cụm bên trong khoang để đồ chật chội phía sau xe hơi đã lan truyền mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc bắt đầu từ tối 23/9.

Theo trang tin Chinanews, sự việc này sẽ chẳng được ai biết đến ngoài những người có trên xe lúc đó, nếu như cảnh sát không kiểm tra một chiếc xe SUV vào sáng 23/9.

Vào sáng đó, lực lượng cảnh sát thuộc đồn cảnh sát Tuần Điếm ở thành phố An Lộc, Hồ Bắc, Trung Quốc đồng loạt ra quân nhằm phát hiện, bắt giữ những chiếc xe chứa chấp vũ khí tham gia giao thông.

Tầm 10h sáng, cảnh sát yêu cầu một chiếc SUV biển số Giang Tây dừng lại để kiểm tra. Khi tiến hành kiểm tra các vật dụng phía sau xe, những người thực thi pháp luật đã vô cùng kinh ngạc.

Trong không gian chật hẹp, khó chịu sau xe là một người phụ nữ cao tuổi, đang ngồi bó gối, co cụm dáng vẻ khổ sở.

Người phụ nữ cao tuổi bị con trai bắt ra cốp ngồi để nhường chỗ cho cháu ngủ.

Người phụ nữ cao tuổi bị con trai bắt ra cốp ngồi để nhường chỗ cho cháu ngủ.

Viên cảnh sát ngay lập tức yêu cầu tất cả những người trên xe xuống xe, tách riêng từng người và bắt đầu một cuộc “thẩm tra”. Bà cụ cũng được đưa lên xe cảnh sát để hỏi rõ tình hình.
Kết quả “thẩm tra” đã khiến không ít người kinh ngạc: trên xe, ngoài bà cụ là một cặp vợ chồng và một bé trai chừng 4 tuổi. Họ lần lượt là con trai, con dâu và cháu nội của bà già họ Lưu.

Người phụ nữ 60 tuổi này cho hay, đầu năm nay, bà vừa dùng toàn bộ số tiền tích lũy để dưỡng lão mua chiếc xe này. Vài ngày trước, cả nhà con trai từ Giang Tây lái xe đến Vũ Hán chơi, bà cũng đi theo để chăm cháu.

Lúc đó, cháu trai bị say xe, sợ ghế ngồi chật chội, con trai không nằm ngủ được, con trai bà liền bảo mẹ ra sau xe ngồi để nhường chỗ cho cháu.

Điều khiến viên cảnh sát xót xa hơn là, vì sợ con trai bị phạt, bà Lưu vẫn luôn miệng nói đỡ cho con: sau xe cũng rất thoải mái mà, anh cảnh sát đừng làm khó tôi nhé.

Chiếc xe được mua từ chính tiền tiết kiệm của bà cụ.

Chiếc xe được mua từ chính tiền tiết kiệm của bà cụ.

Sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng và các phương tiện truyền thông, dư luận Trung Quốc đã sục sôi, lên án kịch liệt sự tha hóa về đạo đức đến mức không thể chấp nhận của người con.

“Cặp vợ chồng ấy có biết rằng, sau này chính họ cũng sẽ bị con cái đối xử y như những gì họ đã đối xử với mẹ đẻ của mình”, một cư dân mạng cảm thán.

Trong khi đó, nhiều ý kiến chỉ trích người con trai “óc bã đậu”, cần phải giáo dục cho một bài học để anh ta nhận thức rõ hơn về chữ hiếu.

Chia sẻ
Tin mới nhất