Vòng quanh Thế giới

Gãy xương sườn vì… được chồng tặng hoa nhân dịp 14/2

Chia sẻ

Vào ngày Lễ tình yêu, một người đàn ông lần đầu tiên quyết định tặng hoa hồng cho vợ để thể hiện sự lãng mạn. Tuy nhiên, một tình huống bất ngờ đã xảy ra.

Vào khoảng 10h, ngày 14/2, bà Zhang, 48 tuổi có triệu chứng bị đau ngực. Ông Kim, chồng bà Zhang đã nhanh chóng đưa vợ đến khoa cấp cứu bệnh viện số 3, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Tại khoa cấp cứu của bệnh viện, bác sĩ Chu đã hỏi chồng bà Zhang chi tiết lý do khiến bà Zhang bị như vậy.

Chồng bà Zhang cho biết: “Hôm nay là ngày Valentine, vào buổi sáng sau khi thức dậy, tôi thấy cửa hàng hoa gần nhà mình đã mở cửa. Tôi lần đầu tiên quyết định mua hoa hồng để tặng vợ. Tuy nhiên, vợ tôi trước đó bị cảm lạnh, ho rất nhiều. Sau khi tôi tặng hoa, dường như cô ấy bị xúc động đến nỗi ho nhiều hơn và bị đau ngực. Tôi lo lắng đưa vợ đến bệnh viện xem có chuyện gì hay không”.

Người vợ bị gãy xương sườn sau khi nhận bó hoa hồng đầu tiên từ chồng.

Người vợ bị gãy xương sườn sau khi nhận bó hoa hồng đầu tiên từ chồng.

Sau khi thực hiện một loạt các kiểm tra cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán người vợ 48 tuổi này đã bị gãy hai cái xương sườn trái số 6 và số 8. Bác sĩ giải thích rằng, trong những trường hợp thông thường việc ho nhiều sẽ không gây ra gãy xương sườn. Nhưng với những người bị béo bụng, chất béo dư thừa thì sẽ gây nên nhiều áp lực cho cơ thể. Khi ho nhiều và liên tục, những người to béo sẽ gây áp lực lên xương sườn và làm tăng khả năng bị gãy.

Bác sĩ tại bệnh viện Vũ Hán nhắc nhở, bệnh nhân nếu ho liên tục cần đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Ngoài ra cần ngồi xổm khi ho và dùng tay giữ chỗ đau trên ngực đề phòng gãy xương sườn.

Chia sẻ
Tin mới nhất