Vòng quanh Thế giới

Gái xinh Nhật Bản lặn lội sang châu Phi để được… khỏa thân

Chia sẻ

Ở các nước phương Tây, khỏa thân được xem là nghệ thuật nhưng phần lớn các nước Châu Á lại không đồng tình với quan điểm trên. Vì vậy, nữ nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Nhật Nagi Yoshida đã quyết định phải hành động để chứng minh khỏa thân chính là nghệ thuật. 

Sở hữu ánh mắt sáng trong tinh khôi nhưng Nagi không mong manh như vẻ ngoài của mình. Cô dám làm cả những việc mà nhiều người đàn ông không dám làm. Từ 10 năm trước, nữ nhiếp ảnh gia trẻ đã nhiều lần đến châu Phi để chụp ảnh thực tế.

khoathanlanghethuat (1)

Chân dung nữ nhiếp ảnh gia người Nhật Nagi Yoshida.

Tại “lục địa đen”, Nagi chủ động làm quen với những thổ dân nơi đây, ăn mặc giống họ (đôi khi điều đó có nghĩa là không mặc gì) để họ chấp nhận cô như một thành viên trong bộ lạc. Tính đến nay, cô đã tìm hiểu và tiếp cận khoảng 15 bộ lạc nhưng chỉ được 6 bộ lạc tin tưởng cho gia nhập.

Yoshida chụp chung với các cô gái tộc người Himba tại Namibia.

Nagi chụp chung với các cô gái tộc người Himba tại Namibia.

khoathanlanghethuat (6)

Nhưng mục đích sang châu Phi của Nagi không chỉ có khỏa thân và nhìn những người khác khỏa thân, cô còn xem đây là một chuyến hành trình trải nghiệm quý giá cho bản thân.

khoathanlanghethuat (8)

Cô gái Nhật đã đến Cameroon và tìm hiểu những người Koma. Trong khi cô ăn mặc như thổ dân để rút ngắn khoảng cách cũng như bày tỏ sự tôn trọng đối với bộ lạc thì những người phiên dịch đi cùng lại nhìn cô với ánh mắt khinh miệt và nói những lời lẽ khó nghe.

khoathanlanghethuat (4)

Nagi kể lại một kỷ niệm vui của cô tại Burkina Faso (Tây Phi): “Một hôm nọ, tôi may mắn được ở phòng có điều hòa (vốn rất hiếm hoi ở đất nước này). Tôi vô cùng sung sướng nên vừa bước vào phòng tôi liền bật điều hòa ngay. Không ngờ vừa bật lên một lúc thì cát bụi bay ra vèo vèo cùng với tiếng động kỳ lạ phát ra. Trong lúc tôi đang nghĩ liệu đây không phải là một quả bom chứ thì một con cự đà chui ra từ máy điều hòa, vụt ngang qua mặt tôi”.

khoathanlanghethuat (7)

Nagi còn cho biết bộ lạc mà cô tiếp xúc nhiều nhất là người Sri ở Ethiopia. Mặc dù hơi tiếc vì không được tham dự lễ cúng tế của họ nhưng nhìn thấy mọi người sử dụng cây cối hóa trang, cô cảm thấy rất thú vị.

khoathanlanghethuat (3)

Sau khi dự án cá nhân của Nagi được nhiều người biết đến, một chương trình truyền hình đã xin phép đi theo ghi lại toàn bộ quá trình tiếp xúc giữa cô với các thổ dân châu Phi.

Trong một bài phỏng vấn, nữ nhiếp ảnh gia từng chia sẻ: “Khi còn nhỏ, tôi đã rất tò mò về người Châu Phi. Lần đầu xem chương trình truyền hình về các bộ lạc ở đó, tôi vừa ngạc nhiên kiểu 'Ôi, thật là tuyệt!' vừa hạ quyết tâm khi lớn lên, tôi cũng sẽ được sống cuộc sống như họ”.

khoathanlanghethuat (5)

“Thậm chí, khi là một học sinh tiểu học, tôi còn cảm thấy hoài nghi tại sao làn da của mình không phải màu đen. Tôi nhớ rất rõ khoảnh khắc khi cha mẹ tôi nói với tôi rằng nước da của người Nhật không thể nào là màu đen được, lúc đó lòng tôi hoàn toàn sụp đổ”, Nagi chia sẻ ước mơ sở hữu một làn da đen của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất