Vòng quanh Thế giới

Du khách Trung Quốc nuốt kim cương sau khi lấy cắp

Chia sẻ

Bác sĩ lấy viên kim cương trị giá 278.00 USD khỏi ruột già của một nữ du khách Trung Quốc tại Thái Lan sau khi bà ta lấy và nuốt nó hòng phi tang.

Bác sĩ phát hiện một vật giống viên kim cương trong ruột của nữ du khách Trung Quốc. Ảnh minh họa: Alamy

 
Đại tá Mana Tienmaungpak thuộc lực lượng cảnh sát Thái Lan thông báo chính quyền có bằng chứng buộc một nữ du khách Trung Quốc tội ăn cắp sau khi bác sĩ nội soi đại tràng và gỡ thành công một viên đá quý 6 carat từ ruột già của bà ta.
 
Trước đó, người phụ nữ thử mọi cách, gồm uống thuốc nhuận tràng, để đẩy viên kim cương ra ngoài nhưng thất bại, theo Telegraph.
 
Cảnh sát xác định nữ du khách là Jiang Xulian, 39 tuổi. Giới chức bắt Jiang và một người đàn ông Trung Quốc vào đêm 10/9 tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok khi họ tìm cách rời Thái Lan. Trước đó, hai người tráo viên kim cương thật tại một cửa hàng ở hội chợ đá quý Bangkok. Chủ cửa hàng nhớ mặt hai du khách Trung Quốc.
 
Ban đầu, Jiang và người đàn ông phủ nhận họ liên quan tới vụ trộm. Nhưng ảnh chụp X-quang cho thấy một vật giống kim cương nằm trong ruột của Jiang khiến cô ta phải thú tội.
 
Theo cảnh sát Thái Lan, hai du khách Trung Quốc sẽ lĩnh án 2 tới 3 năm tù nếu tòa án kết tội họ.
 
Trong năm 2012, cảnh sát Nam Phi bắt một người đàn ông 25 tuổi vì nghi anh ta nuốt 220 viên kim cương trị giá khoảng 2,3 triệu USD. Hành vi của người đàn ông bị lật tẩy khi máy quét tại cửa an ninh ở sân bay quốc tế gần thành phố Johannesburg phát hiện số “hàng lậu” trong cơ thể trước khi anh ta lên chuyến bay đến Dubai.
Chia sẻ
Tin mới nhất