Vòng quanh Thế giới

Trường Anh bỏ quy định 170 năm, cho phép sinh viên LGBT tự chọn đồng phục

Chia sẻ

Cộng đồng LGBT ở Anh lại vừa đón thêm một tin vui khi một trường học có truyền thống lâu đời tại nước này vừa ra quyết định các em học sinh có thể thoải mái lựa chọn đồng phục của mình.

Học sinh LGBT tại trường Brighton College, Anh quốc sẽ được chọn mặc váy hay quần đế đến trường tùy theo sở thích. Đây là một trường học công lập hàng đầu đất nước, và vì thế việc ban giám hiệu ra quyết định này được xem là một sự thay đổi mang tính lịch sử của trường. 

hocsinhchuyengioiduocchondongphucdihoc-3

Khung cảnh bên ngoài trường Brighton College có lịch sử hoạt động suốt 171 năm qua. Ảnh: Trang web nhà trường.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết họ ủng hộ mọi sự thay đổi của xã hội nhằm hỗ trợ cộng đồng LGBT và đặc biệt là những trẻ vị thành niên đang trong quá trình hình thành, nhận diện nhân cách và con người mình. Quyết định nói trên của nhà trường đã phá vỡ quy định về trang phục có truyền thống gần hai trăm năm. 

hocsinhchuyengioiduocchondongphucdihoc-2

Hiệu trưởng Richard Cairns của trường Brighton College. Ảnh: PA.

Ông Richard Cairns - Hiệu trưởng nhà trường đã công bố quy định mới về trang phục cho tất cả các học sinh. Giờ đây, học sinh trường Brighton sẽ có thể thoải mái lựa chọn các loại trang phục như áo khoác vải Tweed (vải len có bề mặt sần sùi), quần dài cùng áo sơ mi và cà vạt, váy, áo khoác bolero và áo hở cổ trang nhã. Phụ huynh học sinh được yêu cầu phải viết thư thông báo cho nhà trường trước khi học sinh muốn thay đổi đồng phục. 

Hiện các em học sinh nữ háo hức đi bộ quanh khuôn viên trường trong trang phục quần dài. Cho tới nay, đã có vài học sinh nam bày tỏ mong muốn được mặc váy đến trường. Ảnh: PA.

Ông Cairns cho biết: “Nếu các em học sinh cảm thấy hạnh phúc khi sống đúng với bản chất của mình, thì việc của tôi là phải đảm bảo có những quy định phù hợp với các em. Tôi ghét việc có bất kỳ ai trong trường học của mình phải chịu đau khổ, khó chịu khi buộc phải ăn mặc theo cách mà họ không thấy thoải mái”. Bên cạnh việc thay đổi đồng phục, trường Brighton College đã quyết định bãi bỏ hoàn toàn khái niệm trường học này chỉ dành cho nam sinh hay nữ sinh.

hocsinhchuyengioiduocchondongphucdihoc-4

Các em học sinh của trường Brighton College rất vui mừng với quyết định lịch sử của nhà trường.

Chia sẻ
Tin mới nhất