Vòng quanh Thế giới

Đại gia Trung Quốc mua 33.000 con cua sông để phóng sinh ra biển

Chia sẻ

Một triệu phú giấu tên ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã dành 1,2 triệu nhân dân tệ để mua cả chục nghìn con cua sông rồi thả ra biển. Tuy nhiên việc này lại bị các chuyên gia sinh vật biển phản đối.

Theo báo cáo của Báo Tiềm Giang Buổi chiều, một số người theo lệnh của một đại gia yêu cua đã lùng sục vài ngày để mua hết số cua sông, số lượng lên đến 5 tấn.

33.000 con cua đã được đại gia giấu mặt mua hết từ chợ đầu mối để... phóng sinh.

33.000 con cua đã được đại gia giấu mặt mua hết từ chợ đầu mối để… phóng sinh.

Dù những người bán hàng địa phương cảm thấy rất bất ngờ, nhưng những người mua hàng đều trả tiền mặt và khi được hỏi họ sẽ làm gì với số cua lớn như vậy thì nhận được câu trả lời là: Toàn bộ cua sẽ được phóng sinh. Đại diện quản lý chợ đầu mối cho biết họ không thể can thiệp vì người mua không có ý định mua để đầu cơ hay phá giá. Tuy nhiên, các nhà chức tranh ngư nghiệp của tỉnh Hàng Châu lại không an tâm về vụ việc này. Các chuyên gia cảnh báo rằng việc thả một số lượng lớn cua ra sông vào thời điểm này trong năm có thể gây ảnh hưởng đến việc các loài sinh vật di cư xuôi dòng để đẻ trứng.

Các nhà khoa học cũng cho rằng cua có thể mang vi khuẩn vào hệ sinh thái khiến cho nhiều loài khác từng bị ảnh hưởng trước đây. Hành động kỳ lạ của đại gia này gây ra nhiều tranh cãi về mức độ “chơi ngông”, nhất là sau khi một vụ việc tương tự xảy ra năm ngoái ở tỉnh Quảng Đông khi một phụ nữ mua hàng loạt rắn độc và thả chúng vào công viên công cộng.

Chia sẻ
Tin mới nhất