Vòng quanh Thế giới

Đã đến thời của các 'nàng tiên lông lá'!

Chia sẻ

Thế giới cổ tích vi diệu luôn được biết đến qua hình ảnh các nàng tiên xinh đẹp, quyến rũ. Thế nhưng chắc chắn bạn sẽ chưa bao giờ gặp nàng tiên nào lại có lông lá rậm rạp như trong tác phẩm dưới đây.

Nếu từng biết đến bộ ảnh Fairyography của nhiếp ảnh gia Heather Larkin, chắc hẳn bạn sẽ nhớ ngay đến hình ảnh những nàng tiên hay công chúa nhỏ vô cùng dễ thương. Thú vị hơn, hóa thân thành các nhân vật cổ tích ấy lại chính là những em bé có hoàn cảnh đặc biệt như bị bệnh di truyền, bị chấn thương hay bị lạm dụng. Bộ ảnh này là ý tưởng sáng tạo của Heather, được thực hiện vào ngày 1/4 hàng năm. Cô mong muốn tạo ra một chốn thần tiên thoát tục cho những mảnh đời bất hạnh, mang đến thế giới đầy phép màu để giúp các em trốn thoát khỏi mặc cảm bệnh tật hay đau đớn thường ngày.

160403thegioie01

Thế nhưng ngày Cá tháng Tư vừa qua, nữ nhiếp ảnh gia tài năng lại quyết định phá cách với ý tưởng cực kỳ mới mẻ và hài hước. Thay vì những thiên thần bé nhỏ ngọt ngào, nhân vật chính hóa thân lại là những nàng tiên “lông lá”. Bạn sẽ cười ngất với ý tưởng quái gở này đúng không? Làm gì có bà tiên nào trong các câu chuyện cổ tích vi diệu lại có … lông?

160403thegioie03 160403thegioie04 Heather gọi đây là một dự án “cực kỳ khủng khiếp một cách vui nhộn”. Cô cũng thừa nhận rằng quả thực rất vất vả khi thiết kế trang phục phù hợp cho các mẫu nam. Việc chụp được những tấm hình không thô tục mà vẫn đảm bảo ý tưởng ban đầu cũng là một thách thức đối với kỹ năng nhiếp ảnh của cô.
160403thegioie05 160403thegioie07 “Công việc thường ngày của tôi là làm cho các bé trở nên xinh đẹp, nhưng những mẫu nam này có vẻ không màng đến chuyện họ có đẹp hay không”, nữ nhiếp ảnh gia tâm sự. 
160403thegioie08 160403thegioie09 Các “bà tiên đỡ đầu lông lá” được tô điểm bằng những bộ váy lấp lánh, gắn lông mi giả và đeo cung tên. Có “nàng tiên” còn làm dáng với dù che nắng bằng ren, nằm giữa tấm thảm gắn hoa hồng tím mộng mơ, hay ôm thú bông.

Tim Welsh, một thành viên tham gia làm mẫu trong bộ ảnh độc đáo này tâm sự đây là trải nghiệm khó quên đối với anh: “Tôi cảm thấy mình trở nên đặc biệt và có cảm giác được chiều chuộng. Được trở thành trung tâm của sự chú ý hóa ra là một thay đổi tốt đấy chứ”.

160403thegioie10 Còn Colt Facer, “bà tiên” đỏm dáng nằm trên chiếc giường công chúa vô cùng lộng lẫy gắn đầy các loại hoa đẹp, cho biết: “Trong suốt buổi chụp, tôi luôn có một cảm giác siêu thực. Tôi chắc là mình trông thật ngớ ngẩn nhưng sau đó thì lại cảm thấy rất vui nhộn. Heather đã có thể biến ý tưởng “nàng tiên lông lá” nghe có vẻ “sai sai” trở nên thú vị đấy chứ”.
160403thegioie11 160403thegioie12 160403thegioie13 Chính tác giả của bộ ảnh này cũng không nhịn được cười trong lúc tác nghiệp hay chỉnh sửa lại sản phẩm. Cô rất tâm đắc với tác phẩm của mình và sẽ biên soạn thành một cuốn album ảnh. Heather nói: “Tôi không thích cách đùa ác ý hoặc những câu chuyện cười khiến người ta cảm thấy tồi tệ hoặc ngu ngốc. Tôi thích những thứ mà bạn có thể nói đó là một trò đùa, nhưng nó vẫn buồn cười một cách có ý nghĩa. Đó chính là lý do của dự án này”.
160403thegioie14 160403thegioie15

Chia sẻ
Tin mới nhất