Vòng quanh Thế giới

Cứ thấy sắc đỏ của đèn lồng mới thấy Tết đã đến thật gần!

Chia sẻ

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, dịp lễ lớn nhất trong năm của người Trung Quốc, vì vậy, người dân ở khắp mọi vùng miền đều đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho dịp Tết Bính Thân đang cận kề.

Cũng giống như ở Việt Nam, chỉ còn ít ngày nữa là Tết Nguyên Đán, dịp lễ lớn nhất trong năm của người Trung Quốc đã tới. Hiện tại, người dân ở khắp Trung Quốc đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho dịp Tết Bính Thân đang cận kề.

1denlong

Đèn lồng đỏ là món đồ được người Trung Quốc coi như một biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc.

Để phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết của người dân, các doanh nghiệp lớn nhỏ tại đây cũng đang sục sôi lên dây cót cho dịp làm ăn lớn nhất trong năm của mình. Những món đồ truyền thống không thể thiếu được trong dịp lễ tết của người Trung Quốc cũng được dịp phủ sóng rộng rãi khắp các hang cùng ngõ hẻm, trong đó không thể không kể đến đèn lồng đỏ, món đồ mà hầu hết các gia đình ở nước này đều trưng bày như một biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc.

Tại khu công nghiệp Lư Dương ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc, 150 công nhân hiện đang bận rộn hơn bao giờ hết. Bởi vì ai cũng mong muốn sớm hoàn thành công việc để được về nhà đón Tết, thế nên họ làm việc không ngừng nghỉ suốt ngày đêm. Được biết, công xưởng của họ mới nhận một đơn hàng cực lớn từ các doanh nghiệp ở 5 thành phố lớn trong nước, số lượng đèn cần phải sản xuất lên tới 50,000 chiếc. 

Những bàn tay thoăn thoắt cắt dán giấy, lồng khung đèn… trong không khí hào hứng, sôi nổi khiến cho người ngoài cũng phải cảm thấy mùa xuân đang đến rất gần rồi.

2denlong

3denlong

Để phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết của người dân, các doanh nghiệp lớn nhỏ tại đây cũng đang sục sôi lên dây cót cho dịp làm ăn lớn nhất trong năm của mình.

4denlong

5denlong

Các công nhân tỉ mẩn hoàn thành từng chiếc đèn lồng.

6denlong

7denlong

Không khí hào hứng, sôi nổi khiến cho người ngoài cũng phải cảm thấy mùa xuân đang đến rất gần rồi.

8denlong

Cứ thấy sắc đỏ của đèn lồng mới thấy Tết đã đến thật gần!

Chia sẻ
Tin mới nhất