Vòng quanh Thế giới

Cô gái cứ mỗi lần hắt xì là rụng hết răng

Chia sẻ

Mặc dù sở hữu một khuôn mặt ưa nhìn, nhưng cô gái trẻ này lại phải làm bạn với hàm răng nham nhở và chỉ trực… bay hết ra ngoài sau mỗi lần hắt xì.

Linzi Grant - 18 tuổi đã được chẩn đoán mắc chứng tiểu đường loại 1 từ năm 14 tuổi. Sau đó không lâu, Linza cảm thấy đau chân răng mặc dù trước đó răng của cô vẫn hoàn toàn bình thường. Để khắc phục tình trạng trên, Linzi đã được tiến hành phẫu thuật loại bỏ một vài dây thần kinh gần chân răng. Và kể từ đó thì những chiếc răng của Linzi bắt đầu bị phân hủy rồi dần dần “đội nón ra đi” nên phần lợi của cô đã bị nhiễm trùng rất nặng.

Linzi Grant vẫn là một cô gái xinh xắn nếu như hàm răng của mình không bị rơi rụng như lá mùa thu sau mỗi lần hắt xì.

Linzi Grant vẫn là một cô gái xinh xắn nếu như hàm răng của mình không bị rơi rụng như lá mùa thu sau mỗi lần hắt xì.

Khi đó, mặt của Linzi Grant bị sưng phồng và cô buộc phải tới nha sĩ để loại bỏ máu cùng mủ ứ đọng nhằm giảm bớt sự đau đớn. Đồng thời, cô cũng tiến hành hàn lại những chỗ răng đã biến mất. Tuy nhiên, những phần răng hàn này chẳng chịu được lâu và Linzi vẫn phải thường xuyên ghé thăm văn phòng nha sĩ để hàn lại răng.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng "bay theo chiều gió" là do hậu quả của căn bệnh tiểu đường type 1 mà Linzi mắc phải từ nhỏ.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng “bay theo chiều gió” là do hậu quả của căn bệnh tiểu đường type 1 mà Linzi mắc phải từ nhỏ.

Tình trạng trên đã kéo dài suốt hơn 4 năm khiến cô gái trẻ phải chịu đựng nhiều sự chế nhạo và chỉ có thể ăn được những món ăn mềm. Và trong 4 năm này, Linzi cũng phải nhập viện cấp cứu tới 6 lần do nhiễm axit - keton tiểu đường (một biến chứng cấp tính có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của chứng tiểu đường type 1) liên quan tới nhiễm trùng lợi. Đồng thời, tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng đó có thể gây ảnh hưởng tới chức năng gan và thận của cô.

Chi phí để tân trang lại hàm răng nham nhở này rơi vào khoảng 700 triệu VND.

Chi phí để tân trang lại hàm răng nham nhở này rơi vào khoảng 700 triệu VND.

Các bác sĩ cũng kết luận rằng, cách duy nhất để giải quyết tình trạng “hắt xì là bay cả rổ răng” của Linzi là nhổ toàn bộ răng rồi làm lại một hàm răng giả mới. Tuy nhiên, thủ thuật này được tính là “phẫu thuật thẩm mỹ” và do đó sẽ không được bảo hiểm chi trả. Vì vậy, Linzi Grant sẽ phải chi trả toàn bộ chi phí làm lại răng với mức giá lên tới 30.000 USD (gần 700 triệu VND).

Chia sẻ
Tin mới nhất