Công Nghệ

Chủ tiệm làm đẹp bị bắt vì đăng Facebook 'chê' khách đạo Hồi

Chia sẻ

Cảnh sát Anh mới bắt giữ một chủ tiệm làm đẹp 43 tuổi vì thái độ phân biệt chủng tộc khi đăng Facebook không phục vụ người Hồi giáo.

Trong không khí đau thương đang bao trùm nước Pháp nói riêng và châu Âu nói chung sau vụ khủng bố Paris ngày 13/11, một chủ tiệm làm đẹp tại Anh đã chia sẻ trên Facebook một dòng trạng thái gây tranh cãi như sau: “Blinks of Bicester (tên tiệm - PV) sẽ không nhận phục vụ bất kỳ khách hàng Hồi giáo nào dù bạn có hộ chiếu Anh quốc hay không”. Sau đó, bà còn nói thêm: “Xin lỗi nhưng bây giờ tôi phải ưu tiên đất nước của tôi lên trên hết”.

beautysalon2

Những chia sẻ mang tính phân biệt người Hồi giáo trên Facebook của tiệm làm đẹp.

Tiếp theo bài viết trên, bà chủ 43 tuổi này còn đăng thêm một dòng trạng thái đầy khiêu khích khác: “Tối nay, tôi đã nhận được cơn mưa tin nhắn sau khi tôi nói rằng sẽ không nhận khách người Hồi giáo. Tôi quyết định như vậy hoàn toàn với tư cách là một công dân của nước Anh. Tuy nhiên, những ai muốn gọi tôi là “kẻ phân biệt chủng tộc” thì cứ tiếp tục nghĩ như thế đi”.

Người này thậm chí còn cung cấp địa chỉ của mình và mời mọi người đến đối chất trực tiếp kèm lời thách thức: “Để xem còn mấy người trở về!”

beautysalon1

beautysalon

Phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng đối với “luật lệ” đáng lên án của tiệm làm đẹp.

Cảnh sát địa phương tại Thames Valley đã bắt giữ người phụ nữ 43 tuổi ở Bicester hôm nay sau khi nhận được nhiều đơn tố cáo về những chia sẻ mang tính phân biệt chủng tộc nặng nề của bà ta trên mạng xã hội. Người phụ nữ này có khả năng sẽ bị kết án theo khoản 19 của Điều lệnh Công cộng quy định về việc công bố những bài viết đe dọa, gây hấn, sỉ nhục nhằm mục đích kích động nạn phân biệt chủng tộc và sản xuất các nội dung truyền thông độc hại.

“Chúng tôi đã thu thập tất cả những đơn tố cáo và sẽ tiến hành điều tra. Nếu có bất kỳ nghi vấn nào về hành vi phân biệt chủng tộc hãy thông báo ngay với chúng tôi qua đường dây nóng”, cảnh sát Thams Valley cho biết sau khi bắt giữ người phụ nữ trên.

Chia sẻ
Tin mới nhất