Vòng quanh Thế giới

Chàng trai 17 tuổi có 2 bằng đại học, làm việc cho NASA và đang kiếm người yêu

Chia sẻ

Anh chàng người lai này mới 17 tuổi mà đã có 2 tấm bằng đại học, biết điều khiển máy bay và làm việc cho NASA, nhưng lại chưa có... bằng lái xe ô tô.

Moshe Kai Cavalin năm nay 17 tuổi, hiện đang sống tại San Gabriel, California (Mỹ). Năm 11 tuổi, Kai đã tốt nghiệp trường đại học cộng đồng. Bốn năm sau, anh chàng đã hoàn thành xuất sắc tấm bằng cử nhân Toán học của trường Đại học California, Los Angeles.

Từ đầu năm nay, Kai đã dự định theo đuổi khóa học online để lấy bằng thạc sỹ an ninh vũ trụ của Đại học Brandeis. Tuy nhiên, anh chàng lại quyết định tạm hoãn vài kỳ học để chung tay giúp NASA phát triển công nghệ giám sát cho máy bay và phi cơ.

2E0B156600000578-0-image-a-26_1446481966468

Moshe Kai Cavalin năm nay 17 tuổi và đã có trong tay 2 tấm bằng đại học ngành Toán. Anh chàng đang làm việc cho NASA.

Không chỉ là một chàng trai mê công nghệ khô khan, Kai còn có rất nhiều tài lẻ. Anh chàng vừa xuất bản cuốn sách thứ hai bằng tranh vẽ, kể lại những kỷ niệm về tuổi thơ bị bắt nạt của chính mình và bạn bè xung quanh. Kai cũng dự định lấy bằng phi công cuối năm nay. Bất ngờ hơn, anh chàng còn có cả một bộ sưu tập kỷ niệm chương từ các cuộc thi võ thuật.

BBmIFzm

Kai không phải là mọt sách khô khan như mọi người nghĩ mà còn có nhiều tài lẻ. Anh chàng đang đứng bên cạnh bộ sưu tập các kỷ niệm chương tham gia sau các cuộc thi võ thuật.

Tài năng là thế, Kai vẫn thường nhận rằng mình bình thường hơn mọi người nghĩ. Anh chàng dành tặng lòng biết ơn đối với cha mẹ khi từ nhỏ đã được phụ huynh định hướng tập trung và không quên cân bằng với việc cho phép Kai tự do lựa chọn theo đuổi những sở thích ngoại khóa. Anh chàng tiết lộ có lẽ sở thích chọn lọc của mình bắt nguồn từ việc thừa hưởng tinh hoa văn hóa của mẹ là người Đài Loan, còn cha là người Brazil. “Tôi nghĩ mình không có gì quá đặc biệt, chỉ là thành quả từ sự kết hợp giữa định hướng của cha mẹ với động lực và đam mê của bản thân. Tôi cũng không so sánh mình với người khác mà chỉ cố gắng làm những gì mình có thể”, Kai tâm sự.

Cha mẹ của Kai cho biết anh chàng có năng khiếu học rất nhanh. Từ hồi 4 tháng tuổi, Kai đã chọn chiếc máy bay, và từ đầu tiên trong đời mà cậu bé thốt lên lại là tên tiếng Hoa của món đồ chơi này. Đến khi 7 tuổi, cậu bé đã học vượt hết các môn khoa học trên lớp. Nhận thấy tài năng thiên bẩm của cậu bé, gia đình đã quyết định đưa Kai đến trường đại học. Giáo sư Toán học dạy Kai trong 2 năm ở đại học cộng đồng Đông Los Angeles nhận xét “Cậu bé làm việc chăm chỉ hơn bất cứ sinh viên nào mà tôi từng hướng dẫn”.

2E0B159000000578-0-image-a-24_1446481958671

Kai được tuyên dương là cử nhân nhỏ tuổi nhất tốt nghiệp đại học Đông Los Angeles với điểm số rất cao 4.0.

Không dừng lại ở đó, ngay từ năm đầu đại học, Kai đã mơ ước trở thành một nhà vật lý vũ trụ sau khi tham dự các lớp học vật lý và tìm thấy đam mê của mình. Chính điều này đã khiến anh chàng theo đuổi ngành khoa học máy tính và mang lại cơ hội làm việc với NASA dù trước đây Kai từng bị từ chối vì không đủ tuổi. Ricardo Arteaga, sếp và cũng là hướng dẫn cho Kai ở NASA cho rằng chàng trai hoàn toàn phù hợp với dự án kết hợp toán, máy tính và công nghệ hàng không. Trong văn phòng, Kai khá ít nói nhưng vẫn vô cùng hài hước khi nói chuyện. Công việc hàng ngày ở NASA bao gồm chạy thử nghiệm tình huống máy bay và máy bay không người lái xảy ra va chạm, sau đó tính toán tìm hướng bay tránh an toàn nhất cho hai bên.

BBmHVRZ

Chàng trai 17 tuổi đã trưởng thành và đẹp trai lên rất nhiều. Có vẻ anh chàng khá hiền lành và ít nói trong văn phòng, nhưng thực ra lại rất hài hước và có duyên ngầm.

Kai rất cẩn trọng và khiêm tốn trong lời nói, khác xa với lứa tuổi thanh thiếu niên của anh chàng. Chàng trai không thích được gọi là “thiên tài” vì cho rằng mình chưa đạt đến mức đó. Sau khi hoàn thành khóa học thạc sỹ, Kai hy vọng lấy thêm một bằng kinh doanh tại Đại học Công nghệ Massachusetts để sau này có thể mở một công ty an ninh vũ trụ cho riêng mình.

BBmIquj

Chàng trai tham vọng còn muốn học thêm bằng kinh doanh để mở công ty an ninh vũ trụ sau này.

Kế hoạch dài hơi là thế, nhưng bây giờ anh chàng đang đếm từng ngày đến sinh nhật 18 tuổi để có thể… lấy bằng lái xe theo luật bang California. Đó là bởi hiện nay Kai đang sống xa nhà để làm việc tại NASA, muốn đến siêu thị hay đi đâu, Kai vẫn thường phải đi nhờ chủ nhà hoặc gọi taxi. Hàng ngày anh chàng vẫn phải đi nhờ xe đồng nghiệp đến cơ quan nên khá bất tiện.

Không giống như những thanh niên khác khi được hỏi về vấn đề tình yêu, Kai nói mình sẽ chờ cho đến khi lấy được bằng tiến sỹ rồi mới kiếm bạn gái. Tất nhiên, anh chàng chỉ nói đùa vậy thôi!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất