Vòng quanh Thế giới

Cặp đôi người Anh gặp tai nạn tại Việt Nam được Louis (One Direction) giúp đỡ

Chia sẻ

Ca sĩ Louis Tomlinson – thành viên nhóm nhạc nổi tiếng One Direction đã hỗ trợ một khoản tiền "khủng" cho cặp đôi người Anh mắc kẹt ở Việt Nam vì gặp phải tai nạn giao thông trong chuyến hành trình vòng quanh châu Á và Úc của họ.

Rhys Sykes, 24 tuổi và Sarah Liddle, 23 tuổi (người Anh) bắt đầu chuyến du lịch từ kỳ nghỉ Giáng sinh. Sau khi du lịch Thái Lan và Lào, họ đặt chân đến Việt Nam vào ngày Lễ Tình nhân (14/2) và kỷ niệm 1 năm quen nhau vào ngày hôm sau (15/2) bằng hành trình xuyên Việt bằng xe máy.

Không may thay, trong chuyến hành trình ý nghĩa này, cặp đôi đã gặp phải một tai nạn giao thông nghiêm trọng, Sarah và Rhys đều bị thương nặng và khó có thể trở về quê nhà vì công ty bảo hiểm từ chối chi trả chi phí điều trị cho họ, chưa kể chi phí vé máy bay.

OneDirection_capdoinguoiAnhbitainantaiVietNam (1)

OneDirection_capdoinguoiAnhbitainantaiVietNam (10)

OneDirection_capdoinguoiAnhbitainantaiVietNam (3)

OneDirection_capdoinguoiAnhbitainantaiVietNam (6)

Một số hình ảnh của Sarah và Rhys trong chuyến đi xuyên Việt.

Để trở về Anh tiếp tục điều trị, họ phải chi trả £30.000 (gần 1 tỷ đồng) và điều đó đối với họ bấy giờ thực sự là không thể. Sau khi Sarah lên tiếng cầu cứu trên Facebook, tin tức về họ đã thu hút nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của bạn bè từ quê nhà. Số tiền quyên góp được £4.500 (gần 150 triệu đồng) nhưng tất nhiên vẫn không đủ.

OneDirection_capdoinguoiAnhbitainantaiVietNam (7)

Cẳng chân của Sarah bị gãy làm 3 khúc và được chỉ định phẫu thuật xếp lại xương.

OneDirection_capdoinguoiAnhbitainantaiVietNam (2)

Còn Rhys bị gãy bàn chân, nhiều ngón tay và xây xát khắp cơ thể.

Rhys kể lại: “Khi đó, chúng tôi đang đi xe máy trên đường thì thấy một chiếc xe khách đi ở chiều ngược lại tiến đến. Chúng tôi nép sát vào lề để nhường chỗ vì đường khá hẹp. Bất thình lình một chiếc máy khác từ phía sau xe khách chạy vượt lên với tốc độ tên bắn lao vào xe chúng tôi”.

OneDirection_capdoinguoiAnhbitainantaiVietNam (9)

Lời cấu cứu của Sarah trên Facebook khi bị mắt kẹt tại Việt Nam. Cô mở đầu bằng câu: “Hiếm khi nào tôi viết những điều như thế này lên Facebook nhưng hoàn cảnh lần này thật sự rất bi đát”.

May mắn thay, câu chuyện của Sarah và Rhys đã đến tai Louis - thành viên nhóm nhạc One Direction và cũng là một đồng hương của cặp đôi ở Doncaster. Nam ca sĩ đã rất xúc động khi hay tin về hoàn cảnh éo le của họ nên đã hào phóng quyên tặng một khoản tiền “khủng” để giúp Sarah và Rhys có thể chi trả các chi phí và quay trở về nước tiếp tục điều trị.

Ca sĩ Louis Tomlinson - thành viên nhóm nhạc nổi tiếng One Direction.

Ca sĩ Louis Tomlinson - thành viên nhóm nhạc nổi tiếng One Direction.

Dì của Sarah - Julie Liddle chia sẻ: “Louis rất đau lòng khi nghe tin không hay xảy đến với Sarah và Rhys. Anh chàng đã nhờ mẹ liên lạc với gia đình chúng tôi và ngỏ ý muốn giúp đỡ. Louis đã hỗ trợ một khoản tiền rất lớn để Sarah và Rhys có thể bay về Anh. Chúng tôi thật sự rất cảm kích tấm lòng nhân ái của Louis và gia đình anh”.

Hiện tại, Sarah đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Sheffield. Cô sẽ yên vị tại đây trong vài tuần sau ca phẫu thuật chỉnh hình. Trong khi đó, Rhys vẫn đang trong quá trình phẫu thuật bàn chân.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất