Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh cửa hàng đồ chơi người lớn đầu tiên cho quý bà Hàn Quốc

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Nằm trên một con phố xa trung tâm Seoul, Hàn Quốc, cửa hàng Pleasure Lab nổi bật lên với thiết kế sang trọng và thân thiện giống như một cửa hàng thời trang dành cho các quý bà.

cua-hang-do-choi-nguoi-lon-1

Theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, Pleasure Lab không được phép mở cửa hàng trong phạm vi 200m quanh các cơ sở giáo dục, kể cả các trường đại học, để tránh những ảnh hưởng xấu tới trẻ vị thành niên.

Đó chính là lý do tại sao cửa hàng đồ chơi tình dục dành cho các quý bà đầu tiên ở Hàn Quốc buộc phải tọa lạc ở một địa điểm xa trung tâm như vậy.

“Ở Hàn Quốc, mọi người, đặc biệt là phụ nữ, rất sợ bị bêu xấu và coi như kẻ đàng điếm bẩn thỉu”, đồng sở hữu và đồng sáng lập cửa hàng, cô Choi Jung Yoon cho biết.

Trong nền văn hóa này, chỉ có những kẻ “biến thái mới sử dụng đồ chơi tình dục”, thậm chí nói về nó thôi cũng đáng xấu hổ.

Pleasure Lab là cửa hàng đồ chơi người lớn đầu tiên dành cho phụ nữ ở Hàn Quốc.

Pleasure Lab là cửa hàng đồ chơi người lớn đầu tiên dành cho phụ nữ ở Hàn Quốc.

Không giống như nhiều phụ nữ đồng niên, cô Choi lại “có ấn tượng và trải nghiệm đầu tiên khá tích cực với đồ chơi tình dục”.

Trong thời gian du học tại Seattle, Choi bắt đầu hứng thú nghiên cứu về phụ nữ và tình cờ biết đến Babeland - một cửa hàng đồ chơi tình dục dành cho nữ giới ở đây.

“Tôi thực sự rất thích cửa hàng đó. Thậm chí, tôi còn không nghĩ đó lại là một cửa hàng đồ chơi cho người lớn”, cô Choi nói. Cô cũng cực kỳ ấn tượng với sự thân thiện và chuyên nghiệp của nhân viên ở đây.

Khi quay trở lại Seoul năm 2009, Choi muốn tìm một cửa hàng như Babeland ở đất nước mình nhưng tất nhiên, cô không thể tìm thấy. Vì vậy, sau vài năm ôm mộng, cuối cùng Choi cũng quyết định bỏ việc làm báo tự do, cùng với Eura Kwak lập ra Pleasure Lab.

Choi đã dẹp bỏ mọi định kiến và quyết định bỏ việc làm báo tự do, cùng với Eura Kwak lập ra Pleasure Lab.

Choi đã dẹp bỏ mọi định kiến và quyết định bỏ việc làm báo tự do, cùng với Eura Kwak lập ra Pleasure Lab.

Mở được cửa hàng là cả một câu chuyện dài với các thủ tục hành chính và các thách thức về văn hóa.

Vì Pleasure Lab là cửa hàng đồ chơi tình dục đầu tiên dành cho nữ giới ở Hàn Quốc nên nhiều quy định thành lập còn chưa rõ ràng, ngoại trừ các quy định hạn chế về khu vực được mở cửa hàng và cấm trẻ vị thành niên.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc xin cấp giấy phép kinh doanh nhưng Choi và Kwak đều nhất quyết cho rằng, cần phải mở một cửa hàng thực sự thay vì bán hàng trực tuyến vì “được sờ tận tay thứ đồ chơi bạn sắp dùng là cực kỳ quan trọng”.

Việc mở một cửa hàng đàng hoàng cũng giúp xóa bỏ sự kỳ thị của xã hội đối với đồ chơi tình dục, đồng thời tạo ra một không gian an toàn để khách hàng tới đây có thể thoải mái trao đổi về vấn đề này.

Choi và Kwak cho rằng "được sờ tận tay thứ đồ chơi bạn sắp dùng là cực kỳ quan trọng".

Choi và Kwak cho rằng “được sờ tận tay thứ đồ chơi bạn sắp dùng là cực kỳ quan trọng”.

Chính vì vậy, Choi và Kwak đã nỗ lực hết sức mình để tạo ra một cửa hàng thật khác biệt với các cửa hàng đồ chơi tình dục từ xưa tới nay, với thiết kế đẹp như một cửa hàng thời trang và một không gian thân thiện với phái nữ.

“Chúng tôi muốn cửa hàng của mình trông giống như một cửa hàng thời trang. Sơn tường màu tím hoàng gia, đồ gỗ màu trắng sẽ mang lại cảm giác sạch sẽ và sáng sủa cho cửa hàng”, Choi cho biết.

Thái độ bao dung và không phán xét đối với các sở thích và xu hướng tình dục như vậy được coi là hiếm có ở Hàn Quốc, nơi vẫn còn tồn tại sự phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT.

cua-hang-do-choi-nguoi-lon-5

cua-hang-do-choi-nguoi-lon-6

cua-hang-do-choi-nguoi-lon-7

Pleasure Lab được thiết kế như một cửa hàng thời trang sang chảnh và thân thiện dành cho các quý bà.

Đầu năm 2015, Bộ giáo dục Hàn Quốc đã ra chỉ thị cho các trường học không được phép thảo luận chủ đề đồng tính luyến ái. Quy định này bị Tổ chức Giám sát Nhân Quyền lên án là phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT hồi tháng 3/2015.

Không được tiếp cận giáo dục giới tính một cách toàn diện đồng nghĩa với những kiến thức cơ bản về tình dục nữ và sức khỏe bị bỏ qua. Chính vì vậy, Pleasure Lab hy vọng sẽ lấp đầy được khoảng trống này.

Tất nhiên, cửa hàng này không tiếp khách tuổi vị thành niên.

Tất nhiên, cửa hàng này không tiếp khách tuổi vị thành niên.

Choi và đồng sự của cô, y tá Kwak, cũng đang nỗ lực tuyên truyền tình dục an toàn.

“Y tá Kwak đã gặp rất nhiều phụ nữ phải chịu đau khổ chỉ vì thiếu kiến thức về sức khỏe và an toàn tình dục khi mắc các bệnh STD từ chồng hoặc bạn trai của mình”, Choi giải thích.

Cô ấy tin rằng, việc cung cấp kiến thức cho phụ nữ đúng cách và trực quan là cực kỳ quan trọng.

Phần lớn khách hàng của Pleasure Lab là phụ nữ trong độ tuổi 20-30 nhưng gần đây cửa hàng cũng thu hút một lượng khách hàng lớn tuổi hơn tới để được hướng dẫn và tư vấn về tình dục.

Tuy nhiên, theo Choi, Pleasure Lab không làm điều gì mới mẻ mà đơn giản chỉ là bước thêm một bước để trao cho phụ nữ Hàn Quốc cơ hội để hiểu hơn về thân thể mình mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất