Vòng quanh Thế giới

Cảm động mẹ chồng chăm sóc con dâu tương lai suốt 5 năm

Chia sẻ

Nhắc đến cụm từ mẹ chồng - nàng dâu, mỗi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh không mấy đẹp đẽ, thân thương và cảm giác đầy ái ngại. Nhưng câu chuyện dưới đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Trong suốt 5 năm liền, một bà mẹ chồng đã toàn tâm chăm sóc cho người con dâu sống thực vật tội nghiệp của mình.

Đó là bà Xuan Zhongying ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cách đây 5 năm, cô con dâu Zheng Danli mang thai ngoài tử cung và phải tiến hành phẫu thuật. Thật không may, cuộc phẫu thuật không thành công đã khiến người phụ nữ trẻ rơi vào tình trạng sống thực vật suốt đời. Lúc đó cô Zheng chuẩn bị kết hôn với con trai bà Xuan. Thế nhưng bà đã có một hành động vô cùng cao cả là chăm sóc cô như một thành viên trong gia đình.

Trong khi gia đình cô gái xấu số đã bắt đầu ngưng hy vọng con gái bình phục sau mấy năm đầu chữa trị, bà Xuan vẫn khăng khăng chăm sóc cho con dâu tương lai mỗi ngày. 

Hình ảnh hiếm hoi của bà Xuan vui mừng bên cô con dâu khi cô gái tưởng như bắt đầu bình phục.

Hình ảnh hiếm hoi của bà Xuan vui mừng bên cô con dâu khi cô gái tưởng như bắt đầu bình phục.

Hơn 5 năm qua, bà đã bỏ hàng trăm triệu tiền thuốc men và y tế để cứu chữa cho con dâu. Đầu năm 2013, Zheng bắt đầu có dấu hiệu hồi phục. Cô đã có thể tự ngồi và thậm chí làm những động tác cơ bản. Bà Xuan vô cùng vui mừng nên đã chụp lại vài tấm ảnh cùng con dâu trong thời gian đó để ghi lại kỷ niệm chuyến hành trình bình phục của cô gái.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại không tiến triển tốt đẹp như bà Xuan từng hy vọng. Tháng 6 năm nay, cô con dâu của bà đã qua đời trong niềm tiếc thương của toàn thể gia đình. 

Dẫu cô Zheng đã ra đi, nhưng hình ảnh bà Xuan dành tình thương chăm sóc chữa trị cho con dâu đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động. Câu chuyện này đã góp phần xóa nhòa định kiến về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu bấy lâu nay trong xã hội. Dù sao đi nữa tình người luôn là cầu nối dẫn lối cho những con người không chung máu mủ trao tặng yêu thương lẫn nhau.

Chia sẻ
Tin mới nhất