Vòng quanh Thế giới

Các phế tích ám ảnh nhất thế giới thách thức những trái tim can đảm

Chia sẻ

Từ công viên bị lãng quên ở Nhật, tàn tích bệnh viện điều trị của Hitler ở Đức đến ngôi làng trên đảo hoang tại Trung Quốc… giữa thế giới xa hoa này có nhiều nơi bị bỏ quên theo thời gian.

Những di tích đổ nát này đã từng “tràn trề sức sống” và được sử dụng đúng mục đích xây dựng nhưng sau đó lại bị bỏ hoang trong suốt nhiều năm qua vì những lý do khác nhau. Những địa danh rùng rợn này vừa thu hút sự tò mò vừa gây sợ hãi cho các du khách.

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng loạt ảnh sau và hãy tự hỏi mình có đủ dũng khí để ghé chân đến những địa điểm kỳ quái này không.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-1

Pháo đài biển Wartime ở cửa sông Thames được xây dựng để bảo vệ nước Anh chống lại cuộc tấn công từ Đức Quốc xã. Các di tích bị bỏ rơi 7 dặm ngoài khơi bờ biển Whitstable (Kent) này có khả năng sẽ được biến thành một khu nghỉ mát sang trọng bao gồm căn hộ cao cấp, spa và trung tâm giải trí.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-2

Tòa nhà dây leo bao phủ và những dãy hành lang trống rỗng với bức tường vẽ tranh graffiti và sơn tróc nham nhở cùng những chiếc giường khám bệnh rỉ sét là những gì còn lại của một bệnh viện ở Berlin. Nơi này từng điều trị cho lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler, sau đó nó đã bị bỏ rơi trong sự sụp đổ của Đông Đức.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-3

Nhà tù Eastern State Penitentiary (Pennsylvania) được thiết kế để buộc tội phạm “mau về với Thiên Chúa” qua sự tra tấn và hàng tháng trời biệt giam. Nhà tù đã được đóng cửa vào năm 1971 nhưng đã mở lại cho các tour du lịch từ năm 1994.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-4

Một cửa hàng cắt tóc trong lốc nhà số 10 của trại cải tạo ở Philadelphia (Mỹ), nơi du khách cũng có thể nhìn thấy những con đường hầm được đào bởi các tù nhân.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-5

Thiết bị rỉ sét nằm trên sàn nhà của một nhà máy điện than bị bỏ hoang ở Lynch, Kentucky (Mỹ).

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-6

“Đường hầm tình yêu” đẹp và kỳ quái ở Ukraine. Hành lang tự nhiên này vẫn được sử dụng cho một tàu lửa cá nhân chở gỗ mỗi ngày 3 lần và là nơi cho khách du lịch đến khám phá.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-7

Trong ngôi làng đánh cá bị bỏ hoang trên đảo Shengshan, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), dây leo mọc lan trên những bức tường đá cũ, qua các cửa sổ và cửa ra vào dọc theo con đường đổ nát.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-8

Những ngôi nhà phủ đầy dây leo và lá cây trước đây từng là một làng chài.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-9

Công viên Nara Dreamland được xây dựng năm 1961 tại Nhật lấy cảm hứng từ Disneyland. Sau khi vật lộn với lượng khách tham quan ít ỏi, nó đã bị buộc phải đóng cửa.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-10

Một trong những bức ảnh đẹp nhất nhiếp ảnh gia Anna Mika khi luồng ánh sáng thông qua một cửa sổ kính màu có hoa văn tại một nhà thờ chính thống bị lãng quên ở Ba Lan.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-11

Anna cũng chụp một cửa sổ kính bị đập vỡ trong một bệnh viện cũ ở Ba Lan, với gạch nằm rải rác trên sàn nhà.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-14

Các tàu viễn dương SS của Mỹ đã rỉ sét do bị đắm lúc trời bão vào năm 1993 ngoài khơi Fuerteventura thuộc quần đảo Canary sau khi vận hành suốt 54 năm.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-15

Ốc đảo thịnh vượng và nhộn nhịp Kolmanskop từng là nhà của hàng trăm thợ mỏ Đức tuyệt vọng tìm kiếm vận may của mình trong sa mạc Namibia (châu Phi). Nhưng gần 100 năm sau thành thị trấn ma đổ nát dần chôn vùi bởi cát.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-16

Một chuyến tham quan Làng Olympic tạiBerlin (Đức) đủ lạnh xương sống bất kỳ ai. Khu vực này đã được sử dụng cho Thế vận hội mùa hè năm 1936. Sau Thế chiến II, làng bị chiếm đóng bởi quân đội Liên Xô để làm nơi tra tấn.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-17

Skellig Michael là một hòn đảo heo hút nằm ở Đại Tây Dương thuộc County Kerry (Ireland) và đã bị bỏ hoang từ thế kỷ thứ 12. Các fan của Star Wars sẽ nhận ra di tích đặc biệt này xuất hiện trong phần mới nhất của phim.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-18

Varosha ở Famagusta (Cyprus) đã từng là một thị trấn bãi biển quyến rũ trong phim của ngôi sao điện ảnh Elizabeth Taylor và Brigitte Bardot. Nó đã bị bỏ hoang khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xâm chiếm vào năm 1974.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-19

Được xây dựng bởi chế độ Cộng sản Bulgaria vào năm 1981, đài kỷ niệm Buzludzha tiêu tốn 5,3 triệu bảng đã trở thành trụ sở Đảng. Sau sự sụp đổ của “Bức màn sắt” (biên giới phòng thủ giữa các quốc gia Tây và Đông Âu) vào năm 1989, tòa nhà rơi vào trạng thái của hư hỏng và chính phủ đã không đủ tiền để cải tạo cũng không phá hủy cấu trúc này.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-20

Khung cảnh hoang tàn bên trong đài kỷ niệm Buzludzha.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-22

Bị phá hủy bởi Đức quốc xã trong Thế chiến II, làng Oradour-sur-Glane ở Pháp là hiện trường của vụ thảm sát 642 người dân vào năm 1944.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-23

Khách tham quan nơi này sẽ không thể quên được khi họ đang tiến vào một khu vực chiến tranh bị lãng quên, mục nát và như muốn sụp đổ xuống biển. Đây chính là Gunkanjima - đô thị thối rữa của Nhật Bản được mô tả như là nơi hoang vắng nhất trên Trái đất.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-26

Hải đăng Tillamook Rock (Oregon), được thắp sáng vào năm 1881 và có biệt danh “Tilly kinh hoàng” do cuộc hành trình nguy hiểm của những người canh giữ nơi này phải đối mặt khi muốn đến đó làm việc. Các cấu trúc của nó bị hư hại nặng nề bởi những cơn bão và cuối cùng bị ngừng hoạt động vào năm 1950.

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-28

Truk Lagoon từng được coi là thành lũy đáng gờm nhất của Nhật Bản ở Thái Bình Dương. Còn bây giờ, nó chỉ là một nghĩa trang quân đội dưới nước. Một xe tang nằm rỉ sét trên boong chính của một con tàu bị chìm trong tại Liên bang Micronesia (đảo quốc đông bắc của Papua New Guinea).

cancanhdiadiemdepamanhtrenTG-29

Một bể bơi tại khu du lịch Palace Hotel bỏ hoang trong Haludovo, gần Malinska trên đảo phía bắc Adriatic của Krk, Croatia.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất